Bị bắt tạm giam vì bán 2 cháu gái sang Trung Quốc làm vợ

(Baonghean.vn) - Đua và Thanh móc nối với nhau, đưa 2 cháu gái chưa tròn 16 tuổi sang Trung Quốc bán làm vợ.

Ngày 8/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Ngân Thị Đua (SN 1988, trú bản Văng Môn, xã Nga My, huyện Tương Dương) và Vi Thị Hoài Thanh (SN 1980, trú bản Khe Chi, xã Thạch Giám, huyện Tương Dương) để điều tra về tội “Mua bán người dưới 16 tuổi”.

Vi Thị Hoài Thanh và Ngân Thị Đua bị Công an huyện Thanh Chương phối hợp với Công an huyện Tương Dương bắt giữ vào ngày 22/2 sau khi có đơn tố cáo của nạn nhân.

2 đối tượng Vi Thị Hoài Thanh và Ngân Thị Đua. Ảnh: Bảo Nguyên
2 đối tượng Vi Thị Hoài Thanh và Ngân Thị Đua. Ảnh: Bảo Nguyên

Trước đó, vào tháng 8/2014, Ngân Thị Đua đến nhà một người thân tại bản Tân Lập, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương chơi thì gặp Lô Thị Q. và Nguyễn Thị Thanh Th (chưa đủ 16 tuổi). Đua rủ rê 2 em sang Trung Quốc làm việc thì được 2 em này đồng ý.

Đua gọi cho Ngân Thị Oanh (SN 1984, trú tại bản Huồi Xén, xã Yên Na, huyện Tương Dương, là chị ruột của Đua) trao đổi sự việc trên. Ngân Thị Oanh liên hệ với Vi Thị Hoài Thanh và được trả lời, mỗi người đưa sang Trung Quốc lấy chồng thì được trả cho 80 triệu đồng, Oanh sẽ được hưởng tiền công 20 triệu đồng/ người.

Sau đó, Oanh gọi điện cho Đua nói rằng, đã tìm được người đưa Th. và Q. sang Trung Quốc và Đua sẽ được hưởng tiền công 10 triệu đồng/người. Đua đưa Th. và Q. xuống bến xe Vinh (TP Vinh) giao cho Thanh, rồi cả 3 bắt xe khách ra TP Móng Cái, theo đường tiểu ngạch sang Trung Quốc.

Sang đó, Thanh bán Th. và Q. cho 2 người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ với tổng số tiền 8 vạn nhân dân tệ (tương đương với 240 triệu đồng Việt Nam). Q nhờ Thanh gửi 80 triệu đồng cho bố mẹ, còn Th. nhờ Thanh gửi tiền vào ngân hàng sau này lấy.

Thanh cầm toàn bộ số tiền trên quay về Việt Nam, trên đường về thì bị công an Trung Quốc bắt giữ, thu hết toàn bộ số tiền, giam giữ một thời gian rồi thả ra. Biết Thanh về, Đua liên tục đến đòi tiền công và được Thanh trả 13 triệu đồng.

Tin mới