​Bị can nổ súng khiến 3 người chết trong vụ cưỡng chế đầu thú

Sáng 28/10, nguồn tin từ Bộ Công an cho biết, bị can Đặng Văn Hiến đã ra đầu thú, đang được đưa về trụ sở công an để lấy lời khai.

Vật dụng gồm khiên, gậy, dao thu được trong vụ đụng độ giữa bảo vệ Công ty Long Sơn với người dân xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông - Ảnh: TIẾN THÀNH
Vật dụng gồm khiên, gậy, dao thu được trong vụ đụng độ giữa bảo vệ Công ty Long Sơn với người dân xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông - Ảnh: TIẾN THÀNH

Đặng Văn Hiến, 40 tuổi, dân tộc Nùng, trú tại Bù Đăng, Bình Phước, có rẫy tại nơi xảy ra vụ nổ súng làm ba người chết, 18 người bị thương. 

Trước đó, ngày 23/10, hàng chục người của  Công ty Long Sơn, tỉnh Đắk Nông gồm công nhân, bảo vệ của công ty tới tiểu khu 1535 (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) san ủi phần đất lấn chiếm của người dân.

Khi tới nơi, đã có rất nhiều người dân có mặt chờ sẵn bao vây nhóm công nhân, bảo vệ của công ty và xô xát xảy ra.

Theo lời kể của các nhân viên Công ty Long Sơn, có ba người cầm súng bắn vào nhóm người của Công ty Long Sơn, dù có “khiên” để đỡ đạn nhưng vẫn có ba người tử vong, 18 người khác bị thương.

Sau vụ việc, lực lượng công an đã có mặt để đảm bảo trật tự và điều tra. Quá trình khám nghiệm hiện trường, khám xét nơi ở của ông Hiến đã thu giữ 10 khẩu súng, hàng chục tấm “khiên”, gậy gộc, dao kiếm của nhóm công nhân, bảo vệ Công ty Long Sơn.

Theo UBND huyện Tuy Đức, nguyên nhân xảy ra án mạng là do công ty Long Sơn tự ý tổ chức lực lượng đi “cưỡng chế” mà không báo chính quyền địa phương, khiến người dân bức xúc phản ứng dữ dội.

Trước đó, cũng có những vụ mâu thuẫn, xô xát khác từng xảy ra nhưng không nghiêm trọng tới mức sử dụng hung khí, vũ khí như vậy.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, cơ quan điều tra công an tỉnh Đăk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã ông Hiến.

Theo Tuổi trẻ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới