Bị dân vây bắt, 3 cẩu tặc vứt ô tô tháo chạy lên núi

Khoảng 21h tối qua (19/7), sau khi bị người dân hai xã Sơn Lĩnh, Sơn Hồng (huyện Hương Sơn) đuổi bắt vì trộm chó trên địa bàn, 3 đối tượng đã vứt ô tô chạy thoát lên núi. Đến sáng nay, 1 trong 3 đối tượng đã từ núi xuống đầu thú.

Một người dân xã Sơn Lĩnh tham gia đuổi bắt nhóm cẩu tặc cho biết, khoảng 19h ngày 19/7, khi thấy một chiếc ô tô Chevrolet Spark mang biển kiểm soát 37S-8134 đi từ hướng Sơn Lĩnh vào xã biên giới Sơn Hồng có biểu hiện nghi vấn trộm chó, người dân đã tổ chức chặn bắt.

Bị chặn bất ngờ, chiếc xe quay đầu tăng tốc chạy vào xã Sơn Hồng. Sau khi tháo chạy hơn 5km, đến thôn 6 xã Sơn Hồng, 3 người đàn ông vứt xe ô tô bỏ chạy lên núi thoát thân.

Chiếc lồng đựng chó được phát hiện đặt phía sau cốp xe ô tô.
Chiếc lồng đựng chó được phát hiện đặt phía sau cốp xe ô tô.

Người dân đã đập kính xe để kiểm tra thì phát hiện trong xe có đồ nghề trộm chó và một lồng đựng chó. Vụ việc được cấp báo tới cơ quan chức năng.

Ngay trong đêm lực lượng chức năng gồm biên phòng, an ninh các xã Sơn Hồng, Sơn Linh và người dân đã phối hợp truy bắt 3 đối tượng trên. Tuy nhiên, việc truy bắt các đối tượng gặp khó khăn do trời tối, địa bàn rừng núi hiểm trở.

Đến sáng nay, theo Thượng tá Nguyễn Văn Giáp, Đồn trưởng Đồn biên phòng Sơn Hồng, 1 trong 3 đối tượng là Trần Đình Sơn Nhật (SN 1990, quê Triệu Phong, Quảng Trị, hiện trú tại tổ dân phố 4, phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đã từ núi xuống đầu thú. Trong khi 2 đối tượng còn lại đã cắt rừng bỏ trốn về xuôi.

Đối tượng Trần Đình Sơn Nhật từ núi xuống đầu thú cơ quan chức năng vào sáng nay.
Đối tượng Trần Đình Sơn Nhật từ núi xuống đầu thú cơ quan chức năng vào sáng nay.

Quá trình đấu tranh, Nhật khai danh tính 2 kẻ bỏ trốn là Nguyễn Huy Thắng (SN 1990, xã Kim Lộc, huyện Can Lộc) và Nguyễn Tiến Đạt (SN 1992, trú xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ).

Đồn biên phòng Sơn Hồng đã bàn giao đối tượng cùng tang vật cho Công an huyện Hương Sơn.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ./.

Theo dantri

TIN LIÊN QUAN

Tin mới