Bí kíp "săn" hàng online

(Baonghean.vn) - Mua sắm trực tuyến đang là xu hướng chung của những người tiêu dùng trẻ tuổi. Sau đây là một vài bí kíp “bỏ túi” giúp các “tín đồ” mua sắm online an toàn và “săn” được hàng chất lượng, giá “mềm”.

Mua sắm tại các web lớn, uy tín

Để mua được các sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn trong giao dịch, khách hàng nên chọn các website có thương hiệu, uy tín và được cộng đồng tín nhiệm. Những website thương mại điện tử uy tín sẽ chú ý chăm chút từng yếu tố để mang lại trải nghiệm hiệu quả nhất cho khách mua. Chẳng hạn như thông tin sản phẩm rõ ràng, chính sách bán hàng nghiêm ngặt, phương thức thanh toán linh hoạt và an toàn, chính sách đổi trả hàng đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng v.v…

Đọc kỹ sản phẩm và chính sách bán hàng

Đây là điều cần thiết, bạn cần “biến” nó trở thành thói quen trước khi mua hàng online. Việc  tham khảo kỹ món hàng mình muốn mua và chính sách của trang bán hàng để nắm chắc mọi trường hợp có thể phát sinh. Đó có thể là thông tin về chất liệu sản phẩm, chính sách giao hàng ở khu vực bạn đang sinh sống, những quyền lợi của người tiêu dùng.

Lựa chọn những trang bán hàng có uy tín, thương hiệu là ưu tiên hàng đầu nếu muốn mua được hàng chất lượng, giá đảm bảo
Lựa chọn những trang bán hàng có uy tín, thương hiệu là ưu tiên hàng đầu nếu muốn mua được hàng chất lượng, giá đảm bảo

Kiểm tra lại sản phẩm khi nhận hàng

Hãy chọn phương thức thanh toán an toàn nhất. Cách tốt nhất là mua hàng theo hình thức COD – tức là nhận hàng mới trả tiền. Cho đến khi bạn chạm tay đến sản phẩm, mọi chuyện vẫn chưa khép lại. Trường hợp sản phẩm không như mong đợi, hãy liên hệ ngay với website thương mại điện tử để được tư vấn đổi trả hàng. Một số website uy tín và làm việc chuyên nghiệp đều hỗ trợ đổi trả hàng sau khi khách hàng nhận được hàng và thấy sản phẩm bị lỗi, hàng giả, hàng nhái, nhầm số đo, kích cỡ v.v…

Đăng ký nhận email tại website có mặt hàng mình quan tâm

 Nếu là tín đồ của một thương hiệu hay một sản phẩm ưa thích, người tiêu dùng nên đăng ký nhận email tại website đó để nhận các thông tin khi có chương trình dành cho khách hàng. Định kỳ hằng tuần, hằng tháng, các website sẽ gửi thông tin các chương trình giảm giá. May mắn hơn, khách hàng có thể nhận được các mã mua hàng miễn phí. Việc đăng ký nhận email sẽ giúp người mua có thông tin tham khảo các mặt hàng quan tâm và thời điểm mua hàng thích hợp để có thể mua với giá tốt nhất.

Mua sắm vào các dịp lễ, Tết trong năm

Với tốc độ tăng trưởng lượng người dùng internet như hiện nay, nhiều doanh nghiệp cũng đã đầu tư vào kênh quảng bá và bán hàng trực tuyến nhằm tăng độ nhận biết thương hiệu và gia tăng doanh số. Thông thường các website sẽ có các chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn nhằm kích thích người mua trong các dịp lễ, tết. Thậm chí có những website giảm giá lớn trong một số giờ nhất định.

Một số website thường xuyên có các chương trình sales-off mạnh dành cho người mua hàng vào các dịp lễ Tết như: chợĐiệntử.vn, eBay.vn, dienhoavietnam.com, thegioididong.com…

So sánh giữa các trang website bán hàng

Tìm tên món thời trang bạn muốn mua để có thể so sánh giá giữa các trang bán hàng, từ đó mua được món hàng mà bạn ưng ý với giá “mềm” nhất. Hãy đánh dấu những shop mà bạn cho là hàng ổn, giá tốt để chúng ta có thể tuyển tập một "cẩm nang" địa chỉ mua sắm online hữu ích.

Đấu giá trên một số diễn đàn mua, bán online

Thêm vào đó, nếu có kinh nghiệm trong việc mua hàng với hình thức đấu giá như trên sàn giao dịch của ChợĐiệnTử.vn, eBay.vn… người tiêu dùng sẽ luôn có cơ hội mua được sản phẩm với giá rẻ hơn rất nhiều so với thị trường.

 Ng.M

TIN LIÊN QUAN

Tin mới