Bị loại khỏi tuyển Anh, tương lai của Rooney càng mờ mịt

(Baonghean.vn) – Trên tạp chí Sky Sports, Wayne Rooney đã thừa nhận, chuyện đi hay ở lại Man United của mình sẽ được quyết định trong vài tuần tới...

Danh sách triệu tập ĐT Anh được HLV Gareth Southgate công bố mới đây không có tên của cả Wayne Rooney và Theo Walcott. Quyết định này gây ngạc nhiên cho nhiều người khi đội trưởng Tam Sư bị loại khỏi đợt tập trung đội tuyển cho 2 trận đấu với Scotland và Pháp trong tháng 6 này.

Trước đó vào tháng 3, Rooney cũng đã vắng mặt trong đội hình của ĐTQG trong trận đấu với Đức và Lithuania vì đang trong thời gian phục hồi sau chấn thương. Còn trong màu áo CLB Manu United, tiền đạo 31 tuổi cũng hiếm khi xuất hiện trong đội hình xuất phát của Man Utd kể từ khi Jose Mourinho về đây cầm quân.

Khi được hỏi về tương lai, Wayne Rooney úp mở: “Thực lòng mà nói, tôi vẫn chưa rõ mình sẽ đi đâu. Tôi đã nói trước đây rồi, tôi không biết. Sau khi tham khảo gia đình, tôi sẽ quyết định. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ có một quyết định vì bóng đá. Ngay khi biết chuyện gì xảy ra với mình, tôi chắc rằng mọi người sẽ biết được câu trả lời.”

 Rooney không thường xuyên được sử dụng dưới thời HLV J. Mourinho - Ảnh: Internet
Rooney không thường xuyên được sử dụng dưới thời HLV J. Mourinho - Ảnh: Internet

Rooney đã được xem là huyền thoại tại Man United với 253 bàn thắng cho CLB của mình và còn 2 năm hợp đồng với đội chủ sân Olf Trafford.

Về phần J. Mourinho, ông khẳng định Rooney vẫn là cầu thủ quan trọng của Man United và sẽ rất hạnh phúc khi cầu thủ 31 tuổi vẫn ở lại với CLB sau mùa hè này. Tuy nhiên, trong trận chung kết Europa League với Ajax cách đây ít ngày, Rooney chỉ được tung vào sân thay cho Mata khi đồng hồ đã ở phút 90.

"Wayne Rooney đã sẵn sàng để ra sân, cậu là một lựa chọn lớn. Nhưng khi tỷ số đã là 2-0 thì chúng tôi không cần tấn công nữa." - Mourinho cho biết sau trận đấu.

"Bạn phải làm chủ được cuộc chơi, bạn không thể thay đổi ngay tắc khắc, giúp các cầu thủ từng bước cải thiện. Tôi đã nói với Rooney ngày hôm qua rằng cậu ấy có thể là trụ cột và hoàn toàn có mặt ở mùa bóng tới. Cậu ấy là một cầu thủ rất quan trọng đối với chúng tôi, nếu cậu ấy ở lại mùa giải tới, tôi sẽ rất hạnh phúc." – nhà cầm quân đang dẫn dắt MU đảm bảo.

Phát biểu của Rooney và Mourinho là như vậy, thế nhưng báo chí Anh đang cho rằng, nhiều khả năng anh sẽ quay trở lại đội bóng cũ Everton trong bối cảnh không được trọng dụng tại MU nữa. 

Ngoài ra, các CLB tại Mỹ (MLS) hay các CLB tại Trung Quốc đang sẵn sàng trải thảm đỏ đón cựu đội trưởng ĐT Anh và MU về đầu quân.

Trung Kiên

(Sky Sports)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới