Bí mật ẩn sau mặt nạ nhóm Hacker nổi tiếng Anonymous

(Baonghean.vn) - Nhóm Hacker (tin tặc) nổi tiếng nhất thế giới Anonymous vừa cho biết họ đã hack thành công số điện thoại di động và những thông tin cá nhân của ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump. 
Đây là nhóm Hacker quốc tế liên quan đến rất nhiều vụ án lớn về Internet trong những năm qua với những vụ tấn công mạng vào các chính phủ, tập đoàn lớn, các tổ chức tài chính hay những nhóm tôn giáo.
1
Một người đàn ông đang đeo mặt nạ Guy Fawkes cùng mũ trùm đầu - biểu tượng của tổ chức Anonymous.
Nhìn chung các hoạt động của nhóm hầu hết được dư luận ủng hộ, nhưng những thành viên Anonymous đều nằm trong danh sách tội phạm của FBI với những tội danh về an ninh mạng.
Các thành viên Anonymous được biết đến với hình ảnh sau lớp mặt nạ, bản thân nghĩa của từ Anonymous cũng là “ẩn danh”. Bạn có thể biết được phần nào những bí ẩn sau lớp mặt nạ Anonymous ở 3 điều dưới đây.
Anonymous - họ là ai?
Câu trả lời cho câu hỏi này rất đơn giản, và cũng rất bất ngờ. Anonymous không là ai cả. Đây là một nhóm vô định hình. Tất cả các thành viên trong nhóm đều có thể sử dụng cái tên Anonymous khi hành động. Theo Gregg Housh, một cựu thành viên của nhóm thì “chính hành động của bạn sẽ nói lên bạn là ai”. Đây được xem như là một tôn chỉ của Anonymous. 
Housh cho biết thành viên Anonymous rất đa dạng, bao gồm cả phụ nữ, đàn ông, già, trẻ, thuộc bất cứ tôn giáo, đảng phái và quốc tịch nào. Thậm chí chính những thành viên trong nhóm còn không biết Anonymous có bao nhiêu người. Họ không có thủ lĩnh, các liên kết chủ yếu là nặc danh, do đó kể cả khi một người thuộc Anonymous bị bắt thì những người liên quan cũng khó mà lần ra được.
Biểu tượng của Anonymous là hình người đàn ông không đầu và mặt nạ Guy Fawkes như để che mờ danh tính của họ. 
Mục đích hoạt động của Anonymous là gì?
Housh cho biết, Anonymous không có một mục tiêu cụ thể nào, họ chỉ mong muốn đấu tranh cho tự do ngôn luận, phản đối lại những kiểm soát vô lý của chính phủ. Theo Housh, nếu muốn tìm ra một mục đích của Anonymous thì đó có lẽ là “chống áp bức”.
Do không có một bản danh sách thành viên nào, cũng không có trụ sở nên các hoạt động của Anonymous thực hiện theo hai con đường chính: hoặc bạn tự tạo ý tưởng về cuộc tấn công và đợi những người khác tham gia cùng; hoặc bạn tham gia một cuộc tấn công sẵn có của người khác. Housh cho biết thêm, tùy thuộc vào ý tưởng của cuộc tấn công, sẽ có nhiều người tham gia hay không. Điều này cho thấy không phải hoạt động nào của Anonymous cũng được sự đồng thuận của tất cả thành viên. 
Những hoạt động của Anonymous
Các hoạt động chính của Anonymous bao gồm phá hoại máy chủ, xâm nhập vào website và lấy cắp các thông tin cá nhân. Có những thời điểm, Anonymous bị cáo buộc tấn công hàng loạt trang web lớn, đăng các thông điệp trên đó, lấy cắp dữ liệu email và thậm chí là hack những tài khoản Twitter của các vị CEO công ty. 
Với sự am hiểu công nghệ và được hỗ trợ đông đảo từ các thành viên, Anonymous vẫn đang nhân danh công lý để góp phần thay đổi thế giới. Họ đã làm nhiều việc được cả thế giới ủng hộ mặc dù cho đến giờ, những thành viên Anonymous vẫn đều ẩn sau bức mặt nạ bí ẩn.
Thanh Hiền
(Theo ABC News)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới