Bị nghi buôn ma túy, đội trưởng Mexico bị tẩy chay tại World Cup; MU dọn đường đón Bale

(Baonghean.vn) - Bị nghi buôn ma túy, đội trưởng Mexico bị tẩy chay tại World Cup; MU dọn đường đón Bale; Chelsea sa thải HLV Conte, bồi thường 9,5 triệu bảng... là những thông tin thể thao quốc tế hấp dẫn mới cập nhật.

Đội trưởng Mexico bị nghi buôn ma túy, tẩy chay tại World Cup

Marquez “vô hình” thật sự tại mùa hè nước Nga. Tại World Cup 2018 này, Marquez phải uống loại nước khác hoàn toàn so với các đồng đội. Anh cũng không được phép xuất hiện bên cạnh bất kỳ nhãn hàng nào có nguồn gốc từ Mỹ.

Những đài truyền hình hoặc cơ quan báo chí Mỹ, nhận lệnh chính phủ nước này, không được phép đưa bất kỳ một hình ảnh nào có mặt Marquez.

Doi truong Mexico bi nghi buon ma tuy, tay chay tai World Cup hinh anh 1
Marquez chỉ có thể xuất hiện trong những bức hình có những nhà tài trợ không tới từ Mỹ. Ảnh: NDT Sport

Thậm chí trong trường hợp Marquez trở thành “Cầu thủ hay nhất trận” của một trận đấu nào đó tại World Cup lần này, trung vệ 39 tuổi người Mexico cũng sẽ không được nhận giải vì đơn vị trao giải thưởng là hãng bia có xuất xứ từ Mỹ.

Mọi chuyện không chỉ dừng lại trên sân cỏ. Marquez không được phép ở bất kỳ nơi nào có dính dáng tới quyền lợi liên quan tới nước Mỹ. Cụ thể, Marquez, đội trưởng ĐT Mexico không ở chung khách sạn với các đồng đội. Anh thậm chí còn chấp nhận mình sẽ thi đấu không lương vì toàn bộ tài khoản đều đã bị đóng băng.

Mọi chuyện bắt đầu từ tháng 8/2017, thời điểm Marquez bị chính phủ Mỹ phong tỏa tài sản vì nghi ngờ có những dính líu tới tổ chức buôn ma túy. Bộ tài chính Mỹ xác nhận Marquez là một trong 21 công dân Mexico bị nghi ngờ có quan hệ làm ăn với trùm ma túy Raul Flores Fernandez. Tất cả tài khoản ngân hàng của Marquez, hoặc do người thân trung vệ người Mexico đứng tên đều bị phong tỏa.

Sau những cáo buộc này, Marquez đưa ra tuyên bố phủ nhận dài trên trang mạng cá nhân.

Tỷ phú Nga chi hàng trăm nghìn USD cho trẻ em tới xem World Cup

Khoản tiền lớn được Roman Abramovich và các nhà hảo tâm quyên góp đã giúp 30 đứa trẻ bị bệnh nặng được tới Nga xem bóng đá.

Tỷ phú Roman Abramovich trong một sự kiện đầu năm 2018. Ảnh: AFP.

Tỷ phú Roman Abramovich trong một sự kiện đầu năm 2018. Ảnh: AFP.

Đối với 30 đứa trẻ Israel mắc nhiều chứng bệnh nặng, giấc mơ được trực tiếp tận hưởng bầu không khí World Cup 2018 đã trở thành sự thật nhờ tỷ phú người Nga Roman Abramovich và một nhóm các nhà tài trợ của quỹ từ thiện Fulfilling Dreams, theo CNN.

Riêng Abramovich đã quyên góp khoản tiền lên tới hàng trăm nghìn USD, giúp những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn được xem giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Số tiền quyên góp đủ để mua vé máy bay từ Israel đến Nga, cũng như chi phí lưu trú suốt một tuần cho các em. Đoàn trẻ em sẽ theo dõi ba trận đấu ở World Cup trong thời gian này.

MU dọn đường đón Bale

Tưởng như MU hết cơ hội ký Gareth Bale hè này, sau khi El onfidencial loan báo, lãnh đạo Real Madrid đã ngồi lại với người đại diện của tiền vệ xứ Wales, với cam kết sẽ tăng lương cho Bale so với mức đang hưởng 15 triệu euro/năm và giữ anh ở lại Bernabeu.

MU,Bale,Chelsea,Conte
MU chờ sẵn để ký Bale.

Tuy nhiên, ESPN cho hay, Bale đang suy ngẫm về tương lai của mình, và sẽ được anh quyết định sau những cuộc đối thoại trực tiếp với lãnh đạo Nhà trắng.

Tuy Zidane đã ra đi, nhưng HLV mới của Real là Julen Lopetegui thì lại có mối quan hệ tốt và kết lối chơi của Isco, người khiến Bale thường xuyên bị văng khỏi đội hình của Zidane.

Chưa kể, Real đang có tham vọng mang Neymar về nên có thể đẩy anh đi bất cứ lúc nào.

Chelsea sa thải HLV Conte, bồi thường 9,5 triệu bảng

Báo chí Anh đồng loạt đưa tin, Chelsea quyết định sa thải HLV Conte và chuẩn bị công bố Maurizio Sarri làm tân thuyền trưởng trong tuần này.

MU,Bale,Chelsea,Conte
Conte khăn gói rời Chelsea trong tuần này.

Các nguồn tin cũng cho biết, lãnh đạo đội chấp nhận bồi thường khoản tiền 9,5 triệu bảng để chấm dứt hợp đồng sớm 1 năm với HLV Conte. Cả đội ngũ BHL hỗ trợ cho nhà cầm quân người Ý cũng sẽ khăn gói rời khỏi Stamford Bidge.

Trong 2 năm ngồi "ghế nóng" của Chelsea, Conte mang về cho CLB 2 danh hiệu (Premier League, FA Cup), một thành tích không hề tệ. Tuy nhiên, đôi bên sớm đứt duyên do Conte bất đồng với các sếp lớn, đặc biệt trong việc mua sắm, dùng người.

Theo Daily Mail, Sarri sẽ chọn một đội ngũ mới hỗ trợ cho mình, trong đó đáng kể là có sự trở lại của "người cũ", huyền thoại Gianfranco Zola. Hôm nay, Zola sẽ có mặt ở London, đánh dấu sự trở lại với Chelsea.

Bernd Leno ký hợp đồng 5 năm với Arsenal 

Sau rất nhiều chờ đợi thì cuối cùng Arsenal cũng có được mục tiêu chuyển nhượng mong muốn của mình là thủ môn 26 tuổi Bernd Leno từ Bayer Leverkusen. 
Bernd Leno ký hợp đồng 5 năm với Arsenal
Trang chủ của Leverkusen lẫn Arsenal đều xác nhận thông tin Leno sẽ chuyển đến Bắc London theo một bản hợp đồng 5 năm với giá chuyển nhượng 20 triệu bảng. Đây được xem là một mức giá quá hời cho một thủ môn đầy tiềm năng như Leno.
Trước khi đến với Arsenal, Leno đã rất nổi danh tại Leverkusen khi trở thành thủ môn trẻ nhất trong lịch sử từng tham dự Champions League ở tuổi 19 và 193 ngày. Trong suốt 7 mùa qua, anh chỉ bỏ lỡ có 5 trận tại Bundesliga cho Leverkusen. Anh rời sân BayArena với hành trang là 304 trận đấu.
Leno cũng có 6 lần thi đấu cho ĐT Đức nhưng không thể dự World Cup 2018 vì bị xếp sau Manuel Neuer, Marc-Andre ter Stegen và Kevin Trapp. Đến với Arsenal, Leno chắc chắn sẽ là đối thủ nặng ký cho vai trò thủ môn số 1 với Petr Cech - người đang được liên hệ chuyển sang Napoli.

Tin mới