Bị phạt vì không đội mũ bảo hiểm, nam thanh niên lên mạng xúc phạm công an

(Baonghean.vn) - Bị lực lượng chức năng xử phạt vi phạm hành chính vì lỗi không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy tham gia giao thông. T đã đăng bài viết lên trang cá nhân với nội dung xúc phạm đến danh dự, uy tín lực lượng Công an.

Công an huyện Tân Kỳ cho biết: vừa mời N.Đ.T (SN 1992) trú tại xã Hương Sơn, huyện Tân Kỳ lên làm việc vì liên quan đến nội dung đăng tải trên Facebook cá nhân có tính chất xúc phạm lực lượng Công an.

Nội dung T. đăng tải trên Facebook cá nhân.
Nội dung T. đăng tải trên Facebook cá nhân.
Cụ thể: Vào sáng 24/1, khi đang trên đường đi tảo mộ thì T. bị tổ công tác Ban Công an xã Hương Sơn (Tân Kỳ) ra tín hiệu dừng xe và lập biên bản xử phạt vì lỗi không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy tham gia giao thông.
Sau khi được giải thích vì lỗi vi phạm, T. đã nộp phạt. Sau đó, nghe lời xúi giục của một số người dân, T. chụp biên bản xử phạt, rồi đăng tải lên Facebook cá nhân kèm nội dung xúc phạm lực lượng Công an và gắn tên một số bạn bè vào bài viết.
Đối tượng N.Đ.T tại trụ sở Công an huyện Tân Kỳ. Ảnh: Thuấn Tiến
Đối tượng N.Đ.T tại trụ sở Công an huyện Tân Kỳ. Ảnh: Thuấn Tiến 

Tại cơ quan công an, T. đã được cán bộ Công an huyện Tân Kỳ giải thích về việc đăng tải nội dung xúc phạm lực lượng Công an là hành vi vi phạm, được quy định tại điểm g, khoản 3, Điều 66 Nghị định 174/2013/NA-CP của Chính phủ. T. cũng đã nhận thức được sai phạm, tự rút kinh nghiệm và xóa bài viết trên mạng xã hội Facebook.                         

Tin mới