Bí quyết bán xe ô tô cũ được giá

(Baonghean.vn) - Bạn đang có dự định bán chiếc ô tô cũ của mình nhưng lại không biết cách nào để chiếc xe vừa “trôi nhanh” lại vừa được giá? Vậy hãy tìm hiểu các cách dưới đây.

1. Tìm hiểu giá trên thị trường xe ô tô cũ

xe ô tô
Trước khi rao bán xe ô tô, chủ xe phải cần hiểu giá bạn hiện tại của những chiếc xe có cùng cấu hình và cùng đời xe với chiếc xe của mình, đang được rao bán tại các showroom xe cũ hay các trang rao vặt online.

Từ đó, tùy theo hiện trạng của xe và những tiện ích mà bạn nâng cấp trong thời gian qua để đưa ra giá bán hợp lý.

2. Chọn nơi đăng tải tin bán xe

xe ô tô
Đăng quảng cáo lên 1 website hay một tờ báo nào đó là những hình thức mua bán xe ô tô cũ khá phổ biến . Có không ít những website đăng tải tin bán xe để người bán lựa chọn.

Cách bán xe của từng người sẽ quyết định đâu là trang web nào người đó đăng tin rao bán. Nếu người bán muốn xe “trôi nhanh” thì lựa chọn phương thức đăng tin mất phí ở những trang web có nhiều lượt truy cập là hữu hiệu nhất. Nếu không muốn mất phí cho việc quảng cáo, có thể lựa chọn các trang web rao vặt miễn phí, song tất nhiên việc bán xe sẽ tốn thời gian hơn.

3. Tân trang nội, ngoại thất

xe ô tô
Chẳng ai muốn mua lại một chiếc xe cũ trầy xước và kém thẩm mỹ. Do đó, muốn tạo ấn tượng với người mua xe phải đáp ứng được chất lượng từ ngoại thất đến nội thất.

Thông thường, thân xe vẫn là bộ phận được người mua chú trọng, nên trước khi bán lại cần kiểm tra những vị trí bị gỉ rét, chỗ sơn phai màu hoặc ố vàng... Các bộ phận khác như lốp xe, ống xả, cốp xe, gương chiếu hậu… nên được kiểm tra, thay thế hoặc vệ sinh đánh bóng khi cần thiết.

Những chi tiết như ghế ngồi, hệ thống điều hòa, bảng táp-lô, dàn đèn và âm thanh cùng hệ thống cửa kính… thường dễ bị “soi” nhiều; nếu muốn thuyết phục người mua cũng đừng quên dọn dẹp khoang nội thất sạch sẽ.

4. Chất lượng động cơ

xe ô tô
Xem đồng hồ hiển thị số công tơ mét, khởi động xe qua âm thanh ống xả, lái thử và lắng nghe tiếng kêu từ hệ thống treo… là những cách phổ biến nhiều người áp dụng để kiểm tra chiếc xe ô tô trước khi mua. Qua đó, người mua đánh giá chất lượng của động cơ xe, đồng thời biết được bạn có thực sự quan tâm và chăm sóc tốt xe của mình trong quá trình sử dụng hay không.
Nếu xe thường xuyên kiểm tra, bổ sung kịp thời dầu nhớt, nước làm mát, bảo dưỡng định kỳ các hệ thống hỗ trợ động cơ khác thì chứng tỏ giá trị của xe đảm bảo chất lượng, vận hành trơn tru; đồng nghĩa rằng người mua nhận thấy số tiền họ bỏ ra để mua xe là xứng đáng.

5. Tập trung vào những điểm nổi bật của xe 

xe ô tô
Nên tìm hiểu, và chỉ ra được vài điểm nổi bật của xe mình. Chiếc xe phải có một ưu điểm nào đó hấp dẫn để thuyết phục chính bạn.

Có thể chiếc xe ô tô cũ của bạn muốn bán có sức mạnh động cơ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu; mới sử dụng thời gian ngắn và cũng có thể là ở vẻ ngoài đẹp mắt, hay dòng xe được ưa chuộng, dòng xe mới ra đời….Như vậy, khách hàng thấy những điểm nổi bật vậy họ sẽ suy nghĩ lại để mua xe.

6. Chia sẻ thêm thông tin về xe

xe ô tô
Đây là điểm quan trọng bạn không nên bỏ qua. Tâm lý chung của người mua xe ô tô cũ là muốn biết càng nhiều thông tin về chiếc xe càng tốt, lý do vì sao mà bạn lại muốn bán xe.
Do đó, bạn hãy nêu rõ ràng thông tin lịch sử của chiếc xe khi mình còn sử dụng nó. Như là muốn đổi xe mới nên bán, hay là đi nước ngoài… những lý do đó sẽ chiếm lòng tin của người mua hơn.
7. Bán cho người cần
xe ô tô
Chủ xe nên trao đổi về nhu cầu sử dụng trước khi để khách hàng kiểm tra. Nếu gặp phải “cò mồi” tốt nhất không nên tốn lời, bởi những người này sẽ đưa ra muôn vàn lý do nhằm hạ giá chiếc xe.

Một trong những cách để bạn bạn bán được chiếc ô tô của mình nhanh chóng và dễ dàng là nhận định đúng về khách hàng phù hợp sử dụng, đánh trúng vào tâm lý của họ. Bởi nếu hiểu về chiếc xe của mình, thấy được điểm mạnh của chiếc xe phù hợp với nhu cầu, mong muốn của người mua chủ xe có thể tự tin giới thiệu, đưa ra đề nghị phù hợp, tư vấn hữu ích nhằm bán xe thuận lợi với giá cả hợp lý nhất.

Tin mới