Bí quyết đạt điểm cao của cậu trò nghèo

(Baonghean.vn) - Em Trần Văn Đại, lớp 12C1, trường THPT Nam Đàn I đạt 27,45 điểm ở khối A, là 1 trong những học sinh đạt điểm cao nhất của huyện trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016...

Sinh ra trong một gia đình thuần nông ở xóm Vạn An, xã Vân Diên, chứng kiến cảnh bố mẹ quanh năm tần tảo “dầm mưa dãi nắng” trên ruộng đồng để lo cho 3 anh em ăn học, từ nhỏ, Đại đã sớm tự lập, không  để bố mẹ, thầy cô phải nhắc nhở, phiền lòng về việc học.

a
Trần Văn Đại và mẹ.

Ngay từ khi còn là học sinh lớp 9, Trường THCS Đặng Chánh Kỷ, Trần Văn Đại từng giành giải Ba kỳ thi học sinh giỏi môn Vật lý cấp tỉnh. Không ngừng phấn đấu, vào năm học học lớp 11, Đại tham gia kỳ thi học sinh giỏi tỉnh 2 môn: Toán học và  Vật lý.

Khi hỏi về bí quyết trong học tập, Đại chia sẻ: “Bên cạnh việc nắm kiến thức lý thuyết thật kỹ thì giải bài tập cũng là việc để nắm lại lý thuyết. Luôn làm hết các bài tập trong sách giáo khoa, suy ngẫm thật kỹ, tìm ra nhiều cách giải để đưa ra cách giải nhanh nhất từ đó có phương pháp cho mỗi dạng bài tập. Bên cạnh đó, việc sắp xếp thời gian, khoa học và hợp lý là bí quyết giúp em đạt hiệu quả cao trong học tập ”.

Trần Văn Đại (đứng giữa) cùng bạn bè trong lớp.
Trần Văn Đại (đứng giữa) cùng bạn bè trong lớp.

Nhờ đó, kết quả học tập của Đại thật đáng tự hào: Liên tục trong 3 năm học THPT luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện với số điểm trung bình môn trên 8,5. Đặc biệt, ở kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, em đạt với tổng số 27,45 điểm (Toán: 9,25, Lý: 9, Hóa 9,2).

Nhận xét về cậu học trò xuất sắc của mình, cô giáo chủ nhiệm lớp Nguyễn Thanh Thứ cho biết: “Gia đình Đại làm nông nghiệp, kinh tế khá chật vật, nhưng em rất thông minh, ý thức tự lực cao. Đại là một học sinh có học lực tốt, học đều tất cả các môn. Trong các kỳ thi thử tại trường, Đại luôn dành điểm trên 27. Em sống rất hòa đồng và được bạn bè, thầy cô mến phục”.

Ngoài giờ học, Đại rất chăm chỉ giúp đỡ bố mẹ việc đồng áng, chăn trâu...
Ngoài giờ học, Đại rất chăm chỉ giúp đỡ bố mẹ việc đồng áng

Với số điểm 27,45, chắc chắn cánh cửa trường Học viện cảnh sát nhân dân sẽ chào đón bước chân em. Từ đây, Đại sẽ thực hiện được ước mơ trở thành một chiến sĩ công an để có cơ hội cống hiến tài năng, sức trẻ cho đất nước, quê hương, đền đáp lại công lao nuôi nấng, dạy dỗ và niềm mong đợi của gia đình, thầy cô, bạn bè.

Thúy Tình

TIN LIÊN QUAN

Tin mới