'Bí quyết' thu hút, tập hợp thanh niên của một thủ lĩnh đoàn

(Baonghean.vn) - Với vai trò thủ lĩnh đoàn, Lê Quốc Trí - Bí thư Chi đoàn thôn 8, xã Tường Sơn (Anh Sơn) đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo thu hút, tập hợp thanh niên vào các hoạt động của phong trào Đoàn tại địa phương.

Anh Lê Quốc Trí - Bí thư Chi đoàn thôn 8, xã Tường Sơn (Anh Sơn) là người duy nhất đại diện cho huyện Anh Sơn tham gia hội thi “Bí thư chi đoàn giỏi” do Tỉnh đoàn tổ chức tháng 8 vừa qua. Sinh năm 1988, tốt nghiệp đại học lâm nghiệp, ngành khoa học môi trường năm 2010, sau hơn 1 năm vào Nam, ra Bắc tìm kiếm việc làm, nhưng cuộc sống vẫn luôn khó khăn, cuối năm 2011 anh quyết định về quê lập nghiệp và tham gia các phong trào của thôn xóm. Năm 2014 anh được bầu làm bí thư chi đoàn thôn 8, xã Tường Sơn.

Với vai trò là bí thư chi đoàn anh Lê Quốc Trí đã luôn đổi mới xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động với hình thức đa dạng, phong phú và thiết thực thu hút đoàn viên tham gia
Với vai trò là bí thư chi đoàn, anh Lê Quốc Trí luôn đổi mới xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động với hình thức đa dạng, phong phú và thiết thực thu hút đoàn viên tham gia

Qua 2 năm làm “thủ lĩnh” của hơn 25 đoàn viên, trong đó có 5 đoàn viên giáo dân, với sự năng nổ, nhiệt tình, hết lòng thủ lĩnh đoàn trẻ Lê Quốc Trí đã biết cách vận động, tập hợp ĐVTN địa phương hiệu quả; anh thường xuyên đổi mới cách thức tổ chức và xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động đa dạng, phong phú và thiết thực, phù hợp với điều kiện của thôn, đồng thời đặt ra những chỉ tiêu cụ thể, thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia.

Thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Anh Sơn làm theo lời Bác”, anh Lê Quốc Trí thường xuyên tổ chức ra quân thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; vào chiều thứ 7 hàng tuần chi đoàn đều tổ chức cho các đoàn viên tham gia làm vệ sinh môi trường, đường làng, ngõ xóm sạch đẹp. Vào các dịp lễ tết đều tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách.

chiều thứ 7 hàng tuần chi đoàn đều tổ chức cho các đoàn viên tham gia làm vệ sinh môi trường, đường làng, ngõ xóm sạch đẹp
Chi đoàn thôn 8, Tường Sơn tổ chức cho các đoàn viên tham gia xây dựng các công trình ở  thôn xóm.

Để tạo quỹ cho các hoạt động của chi đoàn, Bí thư chi đoàn Lê Quốc Trí đã sáng tạo tổ chức đêm giao lưu gặp gỡ đoàn viên thanh niên về quê ăn tết với nhiều chương trình như thi hát karaoke, đốt lửa trại, uống rượu cần thông qua đó kêu gọi quyên góp ủng hộ cho hoạt động phong trào của chi đoàn được 4,8 triệu đồng.

Không chỉ năng nổ, nhiệt tình đi đầu trong phong trào Đoàn, anh Lê Quốc Trí còn là tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế gia đình. Hiện anh đang cùng gia đinh chăn nuôi trâu lợn thịt, gà và kinh doanh buôn bán vật tư nông nghiệp. Ngoài ra anh còn có xưởng in quà tặng, quà lưu niệm, đồ thể thao. Thu nhập mỗi năm từ các mô hình đạt 150 triệu đồng.

 

Anh Lê Quốc Trí chia sẻ: Làm công tác Đoàn cần sự nhiệt huyết và đam mê. Bên cạnh công tác chỉ đạo, hướng dẫn còn phải tích cực tham gia với các đoàn viên, thanh niên trong từng việc làm cụ thể, không ngại khó khăn, vất vả. Khi có hoạt động gì ở địa phương phải trực tiếp đến tận nhà từng đoàn viên, thanh niên để vận động, giải thích cặn kẽ về hoạt động mà thanh niên sẽ tham gia, có như vậy mới thu hút được đoàn viên, thanh niên tham gia”.

Với những thành tích đạt được, anh Lê Quốc Trí nhiều năm liền được Huyện đoàn Anh Sơn tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn. Tại Hội thi “Bí thư chi đoàn giỏi” nam  2016 do Tỉnh đoàn tổ chức anh là 1 trong 21 cá nhân tiêu biểu được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương và tặng Giấy khen.

Thái Hiền

Đài TT-TH Anh Sơn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới