Bí quyết từ quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2018

Đối với nhiều người dân Phần Lan, bí quyết của hạnh phúc chính là họ đã biết cân bằng giữa công việc và gia đình.
Phần Lan được xếp hạng là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2018.
 Phần Lan được xếp hạng là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2018.
Phần Lan quốc gia vốn được biết đến với thời tiết lạnh giá, mùa đông kéo dài, nhiệt độ thấp, khiến tỷ lệ tự tử luôn ở mức cao. Nhưng giờ tất cả đã thay đổi, Phần Lan đã trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

Trong Báo cáo Hạnh phúc Thế giới năm 2018 vừa được Liên Hợp Quốc công bố, Phần Lan đã vươn lên vị trí đầu tiên, tiếp theo là các nước Thụy Sỹ, Hà Lan, Canada, New Zealand và Australia.

Bản báo cáo về chỉ số hạnh phúc thế giới do Liên Hợp Quốc đánh giá, xếp hạng 156 quốc gia. Theo đó, Phần Lan cùng nhiều quốc gia Bắc Âu đã đứng ở vị trí top đầu nhờ các chỉ số đánh giá như: mức thu nhập, tuổi thọ, phúc lợi xã hội, sự tín nhiệm và sự hào phóng. Đối với nhiều người dân Phần Lan, bí quyết của hạnh phúc chính là họ đã biết cân bằng giữa công việc và gia đình.

Đối với nhiều người dân Phần Lan, bí quyết của hạnh phúc chính là họ đã biết cân bằng giữa công việc và gia đình. Ảnh minh họa
Đối với nhiều người dân Phần Lan, bí quyết của hạnh phúc chính là họ đã biết cân bằng giữa công việc và gia đình. Ảnh minh họa
Với một số người dân Phần Lan, niềm vui hạnh phúc có thể đến từ những điều rất đơn giản. Ví dụ như xông hơi hiện đã trở thành một trong những hoạt động giải trí được ưa thích nhất ở quốc gia Bắc Âu này. Theo thống kê, khoảng 5,5 triệu người Phần Lan thưởng thức thú vui này 1 lần/tuần.

Có một điểm đáng chú ý là Phần Lan cũng đứng đầu về mức độ hạnh phúc của người nhập cư. Đây là tiêu chí lần đầu tiên được đưa vào báo cáo của Liên Hợp Quốc.

Trong bảng xếp hạng 156 quốc gia, Việt Nam đứng vị trí 95, xếp trên Indonesia, Bhutan, Lào, Campuchia, Myanmar, Ấn Độ.

Top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới do bản báo cáo của Liên Hợp Quốc vừa công bố:

1. Phần Lan

2. Na Uy

3. Đan Mạch

4. Iceland

5. Thụy Sỹ

6. Hà Lan

7. Canada

8. New Zealand

9. Thụy Điển

10. Australia

Top 10 quốc gia “kém hạnh phúc nhất thế giới”:

1. Burundi

2. Cộng hòa Trung Phi

3. Nam Sudan

4. Tanzania

5. Yemen

6. Rwanda

7. Syria

8. Liberia

9. Haiti

10. Malawi

Tin mới