Bí thư Thành ủy Vinh chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng 18/11 đồng chí Võ Viết Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh tới thăm và chúc mừng một số trường học trên địa bàn.

Cùng đi có đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đồng chí Võ Viết Thanh thông tin cho Ban giám hiệu Trường Quân sự tỉnh một số nét về tình hình chính trị, kinh tế-xã hội của Nghệ An.
Đồng chí Võ Viết Thanh thông tin cho Ban giám hiệu Trường Quân sự tỉnh một số nét về tình hình chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của Nghệ An.

Đoàn đã đến thăm Trường Quân sự tỉnh Nghệ An, nghe báo cáo về những kết quả nhà trường đạt được trong thời gian qua. Năm 2016, trường chủ yếu đào tạo và bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, cụ thể có 4 lớp đào tạo và 14 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho khoảng 1.000 cán bộ cấp trưởng, phó phòng, hỗ trợ tạo nguồn cán bộ chất lượng cho các địa phương. Trường luôn bám sát các mục tiêu đã đề ra và thực hiện tốt phương châm giáo dục đào tạo “cơ bản, hệ thống, thống nhất, chuyên sâu”.

Bí thư Thành ủy Vinh trao tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh nhân ngày 20/11.
Bí thư Thành ủy Vinh trao tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh chúc mừng nhà trường nhân ngày 20/11.

Bí thư Thành ủy vui mừng trước những thành tích mà tập thể Ban giám hiệu và học viên đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của trường trong bối cảnh hiện nay, mong muốn nhà trường tiếp tục phấn đấu phát huy truyền thống, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự của địa phương, để Nghệ An xứng đáng là quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, phát triển đáp ứng kỳ vọng của Bộ Chính trị và Chính phủ.

Đoàn cũng tới chung vui với tập thể cán bộ, viên chức Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An.
Đoàn cũng tới chung vui với tập thể cán bộ, viên chức Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An.

Sáng cùng ngày, đoàn cũng tới thăm và chúc mừng Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Với hơn 250 cán bộ, viên chức, trong đó có 2 phó giáo sư, nhiều tiến sỹ, thạc sỹ, gồm 21 khoa và các đơn vị trực thuộc, cơ sở vật chất đầy đủ, trường được đánh giá là có lực lượng hùng hậu để thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục - đào tạo mà UBND tỉnh giao phó.

Tuy nhiên, năm học này, trường gặp khó khăn trong công tác tuyển sinh (chỉ đạt hơn 50% chỉ tiêu), tuyển sinh giữa các ngành học cũng mất cân đối, kéo theo nhiều thách thức khác.

Đồng chí Võ Viết Thanh biểu dương những nỗ lực, phấn đấu của Ban giám hiệu, giảng viên nhà trường.
Đồng chí Võ Viết Thanh biểu dương những nỗ lực, phấn đấu của Ban giám hiệu, giảng viên nhà trường.

Trao đổi với Ban Giám hiệu nhà trường, Bí thư Thành ủy Vinh biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu trong suốt thời gian qua của trường - cái nôi đào tạo cho xã hội những giáo viên tâm huyết, giỏi chuyên môn.

Đồng chí Võ Viết Thanh cũng chỉ rõ trong thời gian tới, Cao đẳng Sư phạm Nghệ An cần cố gắng, nghiên cứu để đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh hỗ trợ tiếp tục xây dựng và phát huy thương hiệu sư phạm Vinh, chú trọng bồi dưỡng nguồn nhân lực, tạo tập thể đồng thuận để hoàn thành xuất sắc các kế hoạch và mục tiêu đề ra.

Thu Giang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới