Bí thư Tỉnh đoàn: 'Cần có phương án bố trí cán bộ đoàn quá tuổi'

(Baonghean.vn) - Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Tuấn Vinh kiến nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy có văn bản chỉ đạo các huyện, thành, thị ủy có phương án bố trí cán bộ quá tuổi Đoàn.  

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị giao ban giữa Thường trực Tỉnh ủy với Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể sáng 12/4. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy.

Đánh giá về hoạt động quý I/2017, đại diện các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, MTTQ tỉnh và các đoàn thể, khẳng định, MTTQ tỉnh và các đoàn thể đã tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của ngành; tập trung chăm lo người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

MTTQ tỉnh và các đoàn thể cũng đã quan tâm công tác xây dựng Đảng, như triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); xây dựng và hoàn thiện đề án vị trí việc làm ở từng cơ quan, tổ chức nghiêm túc, đảm bảo chất lượng; xây dựng nhân tố và phát triển đảng viên ở vùng đặc thù. Đồng thời triển khai nhiều hoạt động với sự đổi mới, sáng tạo trong công tác đối ngoại nhân dân...

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Ảnh: Mai Hoa
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Ảnh: Mai Hoa

Tham gia ý kiến tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBMTTQ tỉnh và các đoàn thể nêu một số vấn đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm hơn.

Ông Nguyễn Ngọc Nguyên - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh nêu một số phản ánh của nhân dân về tình trạng xe quá khổ, quá tải tiếp tục diễn ra với mức độ cao, tập trung vào ban đêm ở một số địa bàn, ảnh hưởng đến an toàn giao thông và chất lượng các tuyến đường giao thông; tình hình hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi có biểu hiện gia tăng; một số cửa hàng xăng dầu không đủ tiêu chí về khoảng cách, diện tích, chưa có giấy phép xây dựng, điều kiện về phòng chữa cháy nhưng vẫn hoạt động; một số điểm tồn dư thuốc bảo vệ thực vật chậm được xử lý...  

Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Trần Văn Hường cũng cho biết một trong những nội dung được Hội Nông dân tỉnh chỉ đạo, giao cụ thể cho Hội Nông dân cơ sở là xây dựng nhân tố giới thiệu cho Đảng để bồi dưỡng, kết nạp đảng viên ở các khối, xóm chưa có chi bộ, chưa có đảng viên, nhưng vẫn đang còn rất khó khăn.

Trong khi đó, Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Tuấn Vinh phản ánh, hiện nay đang diễn ra đại hội điểm cấp huyện đoàn và chuẩn bị tổ chức đại hội đại trà; tuy nhiên, vấn đề khó khăn nhất hiện tại là có 7 cán bộ chủ trì Huyện đoàn quá tuổi nhưng chưa có phương án sắp xếp, bố trí, luân chuyển. Bí thư Tỉnh đoàn kiến nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy có văn bản chỉ đạo các huyện, thành, thị ủy có phương án bố trí cán bộ quá tuổi Đoàn.  

Xe quá khổ, quá tải vẫn lưu thông trên nhiều tuyến đường. Ảnh tư liệu
Xe quá khổ, quá tải vẫn lưu thông trên nhiều tuyến đường. Ảnh tư liệu

Kết luận tại hội nghị, bên cạnh đánh giá cao những hoạt động của MTTQ tỉnh và các đoàn thể thời gian qua đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng chỉ ra một số hạn chế. Đó là việc nắm bắt tình hình dư luận, phản ánh của nhân dân có những lúc, những nơi chưa kịp thời. Công tác xây dựng và nhân rộng các phong trào, mô hình, điển hình còn hạn chế.

Về nhiệm vụ trọng tâm quý II/2017, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu, MTTQ tỉnh và các đoàn thể tập trung tuyên truyền, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện các phong trào phát triển kinh tế - xã hội, trọng tâm xây dựng nông thôn mới; xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Quan tâm bám vào các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2017 để tích cực triển khai các chương trình, đề án có hiệu quả ở cơ sở. Nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh; chú ý mối quan hệ hài hòa và lợi ích của người lao động liên quan đến BHXH, thu nhập và an toàn lao động.

Đổi mới phương thức hoạt động, tăng cường về cơ sở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng phát triển kinh tế - xã hội, chấp hành pháp luật; đồng thời tích cực vào cuộc để xử lý các vấn đề bức xúc, phát sinh từ cơ sở. Chỉ đạo tốt đại hội Hội Cựu Chiến binh, Đoàn Thanh niên, đại hội Người công giáo thi đua yêu nước các cấp; chuẩn bị tốt các hoạt động 42 năm giải phóng miền Nam.

Về công tác xây dựng Đảng, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu tiếp tục phát huy vai trò của MTTQ tỉnh và các đoàn thể trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); Đẩy mạnh hoạt động giám sát, phản biện của MTTQ và các đoàn thể theo chuyên đề và thường xuyên; Phối hợp chặt để tổ chức tốt hoạt động đối thoại giữa cán bộ cấp xã với nhân dân; mở rộng, nâng cao chất lượng hoạt động đối ngoại./.

Mai Hoa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới