Bí thư Tỉnh ủy: Bám sát, giải quyết đến cùng các ý kiến, kiến nghị của cử tri

(Baonghean.vn) - Đó là yêu cầu của Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Nguyễn Đắc Vinh tại cuộc làm việc giữa Đoàn ĐBQH tỉnh với UBND tỉnh sáng 14/5.

Sáng 14/5, Đoàn ĐBQH tỉnh có cuộc làm việc với UBND tỉnh để nghe tình hình kinh tế - xã hội và các kiến nghị đề xuất của tỉnh trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc. Ảnh Thanh Lê
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thanh Lê

Phát biểu tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đánh giá cao việc thời gian qua UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành giải quyết các nội dung được cử tri quan tâm kiến nghị, tạo đồng thuận trong nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng lưu ý một số ý kiến kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết dứt điểm hoặc giải quyết chậm; yêu cầu trong thời gian tới, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo các ngành, địa phương rà soát, trả lời, giải quyết kịp thời. Đối với các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri chưa được giải quyết, các ngành cần bám sát, giải quyết rốt ráo đến tận cùng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu khẳng định lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành tập trung quan tâm giải quyết vấn đề cử tri kiến nghị. Ảnh Thanh Lê
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thanh Lê

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh cần giám sát, theo dõi đến cùng việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri của các cơ quan chức năng; giám sát, đôn đốc việc thực hiện kết luận sau giám sát.

Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV sắp tới, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu UBND tỉnh cần rà soát lại một cách cụ thể các dự án trọng điểm đang vướng mắc về cơ chế, chính sách, đề xuất từng bộ, ngành để có hướng giải quyết tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ, sớm triển khai các dự án, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thanh Hiền-
Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thanh Hiền kiến nghị với UBND tỉnh những vấn đề cử tri quan tâm. Ảnh Thanh Lê

Đồng thời UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành tổng hợp kiến nghị vướng mắc về cơ chế, chính sách để Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp và thông qua nhiều kênh, các diễn đàn để chuyển tải đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương.

Trước đó, tại cuộc làm việc, UBND tỉnh đã báo cáo với Đoàn ĐBQH tỉnh tình hình kinh tế - xã hội 4 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Từ những vướng mắc trong quá trình thi hành Luật, UBND tỉnh đề nghị thông qua diễn đàn kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh kiến nghị bỏ quy định lập kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện; Có quy định thống nhất về công tác thu hồi đất giữa Luật Đầu tư và Luật Đất đai năm 2013;  Phân cấp cho địa phương phê duyệt danh mục cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng; Luật hóa đầy đủ các hành vi vi phạm an toàn thực phẩm, có chế tài xử lý đủ mạnh, tạo được sự răn đe… 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh cuộc làm việc. Ảnh: Thanh Lê

Tại cuộc làm việc, một số kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo các ngành liên quan giải trình, trả lời làm rõ.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Đắc Vinh và các đại biểu trong đoàn. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, lãnh đạo UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo rốt ráo các sở, ngành tập trung giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cũng khẳng định, UBND tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực trong công tác chỉ đạo điều hành để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của  tỉnh 6 tháng đầu năm và của cả năm 2018.

Tin mới