Bí thư Tỉnh ủy động viên hộ kinh doanh, kiểm tra, chúc Tết lực lượng ứng trực

(Baonghean.vn) - Để động viên tinh thần cán bộ, chiến sỹ và lực lượng thực hiện công tác ứng trực trong những ngày nghỉ Tết dương lịch 2019, sáng 30/12 đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã thăm hỏi, kiểm tra, chúc Tết một số đơn vị, tổ công tác và hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố Vinh.
Cùng đi có các đồng chí: Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Viết Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh; các đồng chí đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, UBND thành phố Vinh.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh kiểm tra một số mặt hàng tại chợ Vinh. Ảnh: Đào Tuấn
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh kiểm tra một số mặt hàng tại chợ Vinh. Ảnh: Đào Tuấn
Bí thư Tỉnh ủy mua hàng động viên hộ kinh doanh

Đến thăm, chúc Tết, động viên một số bà con tiểu thương tại chợ Vinh, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực của các hộ dân trong việc đảm bảo nguồn hàng dịp cuối năm và duy trì chất lượng, giá cả hàng hóa. Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng đề nghị người dân nêu cao ý thức trong công tác đảm bảo ANTT, phòng chống cháy nổ và các điều kiện thiết yếu khác như: môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi hộ kinh doanh tại đình chính chợ Vinh. Ảnh: Đào Tuấn
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thăm hỏi hộ kinh doanh tại đình chính chợ Vinh. Ảnh: Đào Tuấn
Chia sẻ với những khó khăn của các hộ kinh doanh, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, chợ Vinh là trung tâm thương mại dịch vụ lâu đời của thành phố Vinh nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung, đây là ngôi chợ đầu mối phục vụ nhu cầu giao thương, trao đổi hàng hóa không chỉ cho người dân Nghệ An mà còn cho các tỉnh như: Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình…   Chính vì vậy,  tỉnh và thành phố luôn quan tâm đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng cơ sở, đảm bảo điều kiện kinh doanh ổn định lâu dài cho bà con tiểu thương. Trao đổi với các hộ kinh doanh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cho biết, với sự quan tâm của tỉnh và thành phố, tới đây chợ Vinh sẽ được nâng cấp, xây dựng khang trang hơn đáp ứng yêu cầu khách quan đặt ra.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh mua cặp bánh chưng động viên hộ kinh doanh tại chợ Vinh. Ảnh: Đào Tuấn
Bí thư Tỉnh ủy mua cặp bánh chưng động viên hộ kinh doanh tại chợ Vinh. Ảnh: Đào Tuấn
Để động viên và chúc bà con kinh doanh gặp nhiều thuận lợi, may mắn, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã mua ủng hộ bà con một số mặt hàng, trong đó có cặp bánh chưng đón Tết.

Đảm bảo quyền lợi hộ kinh doanh khi tiến hành nâng cấp chợ Vinh

Đình chính chợ Vinh. Ảnh: Đào Tuấn
Đình chính chợ Vinh. Ảnh: Đào Tuấn
Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy về hoạt động kinh doanh tại chợ Vinh, đại diện BQL chợ cho biết, chợ Vinh có diện tích 70.000m2 chia làm 3 khu vực. Gồm  đình chính với diện tích sàn 34.500m2, khu vực phía Đông đình có diện tích 12.000m2; khu vực phía Tây đình diện tích 15.000m2.  Hiện nay có 3.240 hộ kinh doanh tại chợ, trong đó có 1.400 hộ kinh doanh trong khu vực đình chính. BQL chợ có 90 cán bộ, nhân viên. Năm 2018 chợ Vinh đạt mức thu hơn 14,5 tỷ đồng nộp vào ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên thời gian gần đây, đình chính và các khu vực kinh doanh của chợ Vinh một mặt đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt khác không phù hợp với điều kiện phát triển của xu thế. Việc quy hoạch lại, đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật chợ Vinh là yêu cầu cần thiết.
Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thành phố Vinh và BQL chợ Vi phải đảm bảo quyền lợi cho hộ kinh doanh trong quá trình nâng cấp chợ. Ảnh: Đào Tuấn
Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thành phố Vinh và BQL chợ Vinh phải đảm bảo quyền lợi cho hộ kinh doanh trong quá trình nâng cấp chợ. Ảnh: Đào Tuấn
Trao đổi với lãnh đạo thành phố và BQL chợ Vinh, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, là ngôi chợ đầu mối truyền thống nhưng chợ Vinh đang cho thấy tốc độ phát triển rất chậm, không theo kịp xu thế của đô thị. Nếu không có giải pháp căn cơ, lâu dài thì chợ Vinh không thể đứng vững và cạnh tranh được với hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn. Nhắc lại các sự kiện thiên tai gây ngập úng khu vực chợ Vinh thời gian gần đây, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, việc đầu tư nâng cấp chợ Vinh là cần thiết, tuy nhiên yêu cầu cao nhất là quy hoạch, xây dựng phải đảm bảo quyền lợi cho các hộ kinh doanh.
bna- Khu vực phía Tây đình chợ Vinh. Ảnh: Đào Tuấn
Khu vực phía Tây đình chợ Vinh đã xuống cấp cần đầu tư cải tạo. Ảnh: Đào Tuấn
Quá trình thiết kế, xây dựng phải tạo không gian cảnh quan thân thiện, thuận lợi cho hoạt động giao thông, mua bán. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, nhất thiết phải có các khu kinh doanh ngoài trời với cao trình thiết kế đảm bảo chống ngập lụt mùa mưa, có mái che nhưng phải thông thoáng và trang bị đầy đủ các phương tiện, công cụ hỗ trợ trong công tác phòng cháy, chữa cháy.
Bí thư Tỉnh ủy hỏi thăm hộ tiểu thương về tình hình kinh doanh. Ảnh: Đào Tuấn
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh hỏi thăm hộ tiểu thương về tình hình kinh doanh. Ảnh: Đào Tuấn
Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ đạo thành phố và BQL chợ Vinh, quá trình tiến hành cải tạo, nâng cấp chợ phải lắng nghe ý kiến các hộ dân, thực hiện công khai, minh bạch các hoạt động đầu tư xây dựng, có cơ chế tạo điều kiện cho hộ kinh doanh tham gia giám sát dự án.

Biểu dương tinh thần trách nhiệm của lực lượng công an

bna_Bí thư Tỉnh ủy trò chuyện động biên tổ công tác tại giao lộ Trường Thi - Hồ Tùng Mậu
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh kiểm tra công tác đảm bảo ATGT tại nút giao thông đường Trường Thi - Hồ Tùng Mậu - Phan Đăng Lưu. Ảnh: Đào Tuấn
Cũng trong buổi sáng, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đến kiểm tra, chúc Tết, động viên các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ điều khiển giao thông tại các nút trọng điểm trên địa bàn thành phố Vinh.

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các cán bộ, chiến sỹ, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự cống hiến, nỗ lực của các tổ tuần tra, trực gác thuộc Công an thành phố Vinh nói riêng và Công an tỉnh nói chung.

Nữ Cảnh sát giao thông Công an thành phố Vinh điều hành giao thông ngày cuối năm. Ảnh: Đào Tuấn
Nữ Cảnh sát giao thông Công an thành phố Vinh điều hành giao thông ngày cuối năm. Ảnh: Đào Tuấn
Khẳng định lực lượng công an là bộ phận nòng cốt đảm bảo ANTT- ATGT, nhất là vào các thời điểm nhạy cảm, ngày lễ, Tết, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ. Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình và địa bàn nên lực lượng công an tỉnh và thành phố đã tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, phục vụ người dân vui chơi trong dịp Tết.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh  thăm hỏi, kiểm tra, chúc Tết chiến sỹ cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại giao lộ ngã tư chợ Vinh. Ảnh: Đào Tuấn
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thăm hỏi, kiểm tra, chúc Tết chiến sỹ cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại giao lộ ngã tư chợ Vinh. Ảnh: Đào Tuấn

Tin mới