Bí thư Tỉnh ủy dự Ngày hội đại đoàn kết tại xã Nhân Thành, Yên Thành

(Baonghean.vn) - Sáng 18/11, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh về dự và chung vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân xóm Trung Xuân, xã Nhân Thành, huyện Yên Thành. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh và huyện Yên Thành.

Xóm chỉ còn 1 hộ nghèo

Xóm Trung Xuân, xã Nhân Thành hiện có 140 hộ với 530 nhân khẩu. Chi bộ xóm có 21 đảng viên. Những năm qua, Trung Xuân được biết đến là xóm rất năng động trong phát triển kinh tế. Bên cạnh sản xuất nông nghiệp trên diện tích 32 ha, nhân dân xóm còn phát triển thêm các ngành nghề buôn bán, nghề mây tre đan xuất khẩu với 35 - 40 hộ tham gia. 

Các đại biểu dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại xóm Trung Xuân
Các đại biểu dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại xóm Trung Xuân, xã Nhân Thành, huyện Yên Thành. Ảnh: Thành Duy
Vì vậy, cả xóm hiện nay chỉ còn 1 hộ nghèo và có đến 139 hộ có điều kiện kinh tế khá giả. Thu nhập bình quân đầu người đạt 32 triệu đồng/người/năm. Từ năm 2004, xóm Trung Xuân đã được công nhận Làng văn hóa. Đến nay, tỷ lệ gia đình văn hóa cũng đạt 95% với 133 hộ.

Chung vui ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân xóm Trung Xuân, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH chia vui với xã nói chung, xóm nói riêng trước kết quả rất đáng tự hào, nhất là đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo rất thấp; con em được học hành đầy đủ, nhiều cháu đỗ đại học, cao đẳng…

Các cháu thiếu thi biểu diễn văn nghệ mừng Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Ảnh: Thành Duy
Các cháu thiếu thi biểu diễn văn nghệ mừng Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Ảnh: Thành Duy
Xây dựng làng quê “xanh - sạch - đẹp”

Trước đông đảo nhân dân và cán bộ địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh khẳng định, cấp ủy, chính quyền tỉnh, huyện, xã sẽ tiếp tục có trách nhiệm cùng với nhân dân để đưa kinh tế - xã hội phát triển nhanh hơn, vững chắc hơn, đời sống của nhân dân tốt hơn nữa.

Ghi nhận xã Nhân Thành là một trong những địa phương đầu tiên của huyện về đích nông thôn mới, từ năm 2014, tuy nhiên theo Bí thư Tỉnh ủy chặng đường phía trước vẫn còn nhiều việc phải làm và cần phải cố gắng nhiều hơn. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở xóm Trung Xuân. Ảnh: Thành Duy
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở xóm Trung Xuân. Ảnh: Thành Duy
Bí thư Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh, mục tiêu quan trọng nhất tiếp tục phát triển kinh tế để tiếp tục nâng cao đời sống. Muốn vậy, mỗi người dân phải hết sức nỗ lực để cùng với cấp ủy, chính quyền, cộng đồng dân cư thực hiện.

Đánh giá các mô hình phát triển ở địa phương đã được định hình, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cần tiếp tục phát huy, theo đó sản xuất nông nghiệp cần phát triển theo hướng chuyển dần sang sản xuất hàng hóa trên cơ sở phải tích tụ được ruộng đất để sản xuất quy mô lớn, kết nối thị trường tiêu thụ, chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Bên cạnh đó, xã, xóm tiếp tục phát huy tinh thần năng động phát triển dịch vụ, thương mại, xuất khẩu lao động, làm việc tại các nhà máy sản xuất… qua đó, góp phần chuyển dịch lao động ở nông thôn để có thêm điều kiện nhằm tích tụ đất đai.

Bên cạnh xây dựng nhà cửa kiên cố, tiện nghi, Bí thư Nguyễn Đắc Vinh bày tỏ mong muốn làng quê được xây dựng “xanh - sạch - đẹp” hơn như tăng cường trồng cây xanh, hàng rào xanh, nên tránh hàng rào bê tông…

Bí thư Tỉnh ủy tặng xóm ảnh Bác Hồ và Bác Tôn cho xóm . Ảnh: Thành Duy
Bí thư Tỉnh ủy tặng ảnh Bác Hồ và Bác Tôn cho xóm Trung Xuân. Ảnh: Thành Duy
Nhấn mạnh đây là những việc trong tầm tay của nhân dân, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Yên Thành và xã Nhân Thành nghiên cứu để có hướng dẫn cụ thể cho nhân dân thực hiện.

Bí thư Nguyễn Đắc Vinh cũng gửi gắm và mong muốn, nhân dân địa phương tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống của vùng đất học; tiếp tục tôn trọng pháp luật, thực hiện tốt các hương ước, quy ước của xóm làng để giữ vững và vun đắp tình đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ, tương trợ nhau của cộng đồng. 

Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh mong muốn, trong quá trình phát triển phải vừa đổi mới, vừa giữ gìn, phát huy được những giá trị văn hóa tốt đẹp của địa phương, không để mai một, qua đó để giáo dục con cháu biết về lịch sử, truyền thống quê hương. 

Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho người dân xóm Trung Xuân. Ảnh: Thành Duy
Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho người dân xóm Trung Xuân. Ảnh: Thành Duy
Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn cho xóm Trung Xuân và 10 suất quà cho 10 hộ dân trong xóm. Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng đã tặng xóm 50 triệu đồng. 
Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm hỏi, động viên gia đình bà Nguyễn Thị Lý xóm Văn Tây, xã Nhân Thành. Bà Lý thuộc gia đình hộ nghèo và đang phải nuôi con trai tật nguyền.
Bí thư Tỉnh ủy tặng quà, động viên, thăm hỏi bà
Bí thư Tỉnh ủy tặng quà, động viên, thăm hỏi bà Nguyễn Thị Lý là hộ nghèo ở xóm Văn Tây, xã Nhân Thành. Ảnh: Thành Duy
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cùng với lãnh đạo một số sở, ngành liên quan, huyện Yên Thành đã trao Nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Lý.

Tin mới