Bí thư Tỉnh ủy dự sinh hoạt chi bộ tại nơi cư trú

(Baonghean.vn) - Tối 25/11, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự sinh hoạt tại Chi bộ khối 4, phường Trường Thi, TP. Vinh.

Khối có 95% gia đình văn hóa; 80% hộ khá, giàu

Tại cuộc sinh hoạt, Chi bộ khối 4 đã tổ chức tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Hiện nay, chi bộ khối có 104 đảng viên với 8 tổ đảng, sinh hoạt thường xuyên là 76 đồng chí, được miễn sinh hoạt 28 đồng chí. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh dự sinh hoạt chi bộ nơi cư trú tại Chi bộ khối 4, phường Trường Thi, TP. Vinh. Ảnh: Thành Duy
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh dự sinh hoạt chi bộ nơi cư trú tại Chi bộ khối 4, phường Trường Thi, TP. Vinh. Ảnh: Thành Duy
Đồng chí Trần Nguyên Ngọc - Bí thư Chi bộ khối 4, phường Trường Thi cho biết: Công tác chính trị tư tưởng được chi bộ xem là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu; trong hoạt động luôn giữ vững nguyên tắc tập trung, dân chủ; thường xuyên và nghiêm túc quán triệt triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến từng cán bộ, đảng viên. 

Trong năm 2018, chi bộ có 1 đảng viên được chuyển Đảng chính thức và kết nạp mới 1 đảng viên. Qua phân loại bỏ phiếu bình chọn, Chi bộ có 98,5% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Cũng trong năm, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, 324 hộ với 946 khẩu của khối đã tiếp tục chung tay xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, giúp đỡ nhau cùng phát triển. 

Đồng chí Trần Nguyên Ngọc - Bí thư Chi bộ khối 4, phường Trường Thi trình bày báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Ảnh: Thành Duy
Đồng chí Trần Nguyên Ngọc - Bí thư Chi bộ khối 4, phường Trường Thi trình bày báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Ảnh: Thành Duy
Toàn khối hiện có 80% hộ khá, giàu; tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 95%. Khối đạt danh hiệu văn hóa 3 năm liền (2015, 2016, 2017); vận động quỹ khuyến học (2017 - 2018) đạt hơn 20 triệu đồng; thường xuyên quan tâm đến các gia đình chính sách và hưởng ứng quyên góp vượt chỉ tiêu các cuộc vận động. Trên địa bàn không có điểm nóng, an ninh trật tự được giữ vững.
Thực hiện tốt hơn kỷ cương, kỷ luật trong tổ chức Đảng

Dự sinh hoạt với Chi bộ khối 4, phường Trường Thi, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã thông tin đến các đảng viên tình hình kinh tế - xã hội dự kiến trong năm 2018 của tỉnh như: Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) dự kiến tăng 8,65%; thu ngân sách ước đạt 13.100 tỷ đồng…

Thông tin thêm về giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cho biết, tỉnh đang tập trung thực hiện ba khâu đột phá chính là: Cải cách hành chính, Phát triển hạ tầng và Phát triển nguồn nhân lực.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao đổi với các đảng viên trong Chi bộ khối 4, phường Trường Thi, TP. Vinh. Ảnh: Thành Duy
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao đổi với các đảng viên trong Chi bộ khối 4, phường Trường Thi, TP. Vinh. Ảnh: Thành Duy
Trước hết là công tác cải cách hành chính, trong đó công tác cải cách về thể chế rất quan trọng, qua 1 năm đôn đốc thực hiện quyết liệt, nhìn chung khối hành chính phục vụ nhân dân được cải thiện tương đối tốt.

Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất hiện nay là việc giải quyết các thủ tục đầu tư cho doanh nghiệp, các dự án lớn nên cần tiếp tục đẩy mạnh để thực hiện hiệu quả hơn, tạo điều kiện cho phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy cũng cho biết, trong điều kiện ngân sách còn khó khăn, thu chưa cân đối được chi nên đầu tư về kết cấu hạ tầng đòi hỏi sự tính toán rất kỹ lưỡng, làm sao đáp ứng tiêu chí phát triển kinh tế, nhưng cũng đáp ứng được nhu cầu của người dân, không để nơi nào quá khó khăn. 

Vì vậy, tỉnh đang ưu tiên nguồn lực để đầu tư hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho hai mảng chính là: công nghiệp và dịch vụ - du lịch nhằm thu hút đầu tư, tạo việc làm, thu ngân sách… và đầu tư cho một số hạ tầng nông nghiệp, công tác xóa đói giảm nghèo, giúp cho những khu vực khó khăn, còn phát triển chậm có điều kiện vươn lên.

Đối với phát triển nguồn nhân lực, Nghệ An có điều kiện và chất lượng giáo dục phổ thông không thua kém các địa phương khác. Khẳng định đây là điểm đáng tự hào và cũng là điều kiện thuận lợi cho phát triển, cần phải đầu tư thích đáng cho giáo dục. 

Đối với công tác xây dựng Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tập trung trao đổi về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương (khóa XII) về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Theo đó, mỗi đảng viên phải rất nghiêm túc, phải có tinh thần tự phê bình và phê bình.

Hệ thống chính trị tỉnh nhà đang tập trung để nâng cao chất lượng, hiệu quả, nhất là nâng cao hơn nữa tính Đảng; thực hiện tốt hơn nữa kỷ cương, kỷ luật trong tổ chức Đảng, trong các cơ quan hành chính và cả trong xã hội. 

Trong công tác cán bộ, trước hết phải thực hiện đúng quy trình. Song, đúng quy trình mới là điều kiện cần, chứ chưa phải là điều kiện đủ. Công tác cán bộ phải cố gắng thực hiện công tâm nhất, trong sáng nhất, công bằng nhất và khách quan nhất; thấy cái gì không đúng phải dám đối mặt để sửa chữa.

Đối với khu dân cư khối 4, phường Trường Thi, TP. Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh bày tỏ vui mừng khi nhân dân trong khu phố đã phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay xây dựng văn minh đô thị, khối phố xanh - sạch - đẹp; đặc biệt, nhân dân trong khối có sự thăm hỏi, tương tác, giúp đỡ nhau và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao của cộng đồng.

Tin mới