Bí thư Tỉnh ủy: Không để tư tưởng vui Tết, du Xuân ảnh hưởng đến hiệu quả công việc

(Baonghean.vn) - Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tại cuộc họp của Thường trực Tỉnh ủy với các sở, ban, ngành trong ngày làm việc đầu tiên năm mới Mậu Tuất 2018.

Sáng 21/2, (Mồng 6 Tết Mậu Tuất), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi làm việc với các sở, ban, ngành để nghe phản ánh tình hình tuần qua và chương trình công tác trong tuần của Thường trực Tỉnh ủy; tổng hợp tình hình báo chí và dư luận xã hội tuần qua; nghe báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chủ trì hội nghị. Ảnh: Thanh Lê
Tham dự có các đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông- Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.
Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đánh giá cao nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc chăm lo cho nhân dân đón tết bình yên.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu sau Tết nguyên đán Mậu Tuất, các cấp, các ngành, các đơn vị khẩn trương tập trung ngay vào công việc, triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2018 trên tất cả các lĩnh vực, không để tư tưởng vui Tết, du Xuân kéo dài, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Xuân Sơn phát biểu chỉ đạo lớp hoạc
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu đánh giá cao các cấp, các ngành tập trung triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ của mình để nhân dân vui xuân đón Tết an toàn, lành mạnh, tiết kiệm. Ảnh: Thanh Lê.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo tiếp tục gieo trồng các loại cây trồng vụ Xuân 2018 đạt kế hoạch, đảm bảo lịch thời vụ; theo dõi diễn biến dịch bệnh gia súc, gia cầm để có biện pháp phòng chống kịp thời, hiệu quả; đẩy mạnh sản xuất công nghiệp, dịch vụ.
Nhấn mạnh tháng Giêng là thời gian diễn ra nhiều lễ hội, vì vậy, các cấp, các ngành cần tăng cường quản lý chặt chẽ để đảm bảo các lễ hội diễn ra văn minh, tiết kiệm.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đề nghị các cấp các ngành làm tốt công tác tuyên truyền để mọi người dân hạn chế sử dụng rượu bia, đặc biệt là không điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã uống rượu bia. Đồng thời tăng cường quản lý việc đốt pháo nổ trong nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu đề nghị MTTQ cần có quy định đảm bảo thống nhất các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo không trùng lặp, không bỏ sót đối tượng được tặng quà tết. Ảnh: Thanh Lê
Thường trực Tỉnh ủy lưu ý thời gian tới Ủy ban MTTQ tỉnh cần xây dựng quy chế thống nhất, để các doanh nghiệp, đơn vị thực hiện sau khi đã đăng ký ủng hộ chương trình “Tết vì người nghèo ” đảm bảo công khai, minh bạch; kiểm soát chặt chẽ việc hỗ trợ, tặng quà cho người nghèo tránh trùng lặp, không bỏ sót đối tượng.
Bên cạnh đó, cần quan tâm, nghiên cứu để có sự giúp đỡ hợp lý cho các hộ nghèo do già cả, bệnh tật, neo đơn và các hộ nghèo tại các huyện miền núi cao.

Đồng thời nghiên cứu phân công giúp đỡ xã nghèo của các cơ quan, đơn vị, cần ưu tiên tập trung cho các huyện miền núi.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thanh Lê.
Báo cáo tại cuộc họp cho biết, trước Tết Mậu Tuất 2018, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đoàn thể và một số doanh nghiệp đã tổ chức đoàn đi thăm, chúc tết và tặng quà các vị lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, đối tượng chính sách, gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn được chuẩn bị và tổ chức chu đáo.
Tổng kinh phí thực hiện chế độ trợ cấp thường xuyên, quà tết cho người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội từ nguồn ngân sách nhà nước; quà của các đơn vị doanh nghiệp, cá nhân tặng cho các đối tượng người có công, người nghèo, người cao tuổi, các đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 là 292.901.249.000 đồng.
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Phúc Hợp
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Phúc Hợp báo cáo tình hình báo chí, dư luận xã hội dịp Tết Mậu Tuất 2018. Ảnh: Thanh Lê.
Các huyện, thành, thị xã làm các cụm cổ động có nội dung mừng Đảng, mừng Xuân; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ… để phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết chu đáo, dồi dào, chất lượng, giá cả các mặt hàng nhìn chung không có sự biến động lớn, nhiều mặt hàng giá bình thường.

Để bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, ngành giao thông đã chỉ đạo triển khai các giải pháp đảm bảo giao thông trên các tuyến đường; các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân đi lại trong dịp Tết Mậu Tuất và Lễ hội Xuân 2018. Tai nạn giao thông giảm so với năm ngoái.

Nhìn chung, trước, trong và sau Tết tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản ổn định. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tốt, không có dịch bệnh, ngộ độc xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Quyền
Quyền Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh báo cáo công tác y tế trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018. Ảnh: Thanh Lê.

Theo đánh giá chung tại hội nghị, các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước, quê hương Nghệ An đổi mới và phát triển, đón Tết Mậu Tuất 2018 bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. 

Bên cạnh đó, tình hình đốt pháo nổ tuy có giảm nhưng vẫn còn diễn ra ở một số địa phương như Thành phố Vinh, Quỳnh Lưu, thị xã Thái Hòa, Nam Đàn, Nghĩa Đàn, Tân Kỳ, Quỳ Hợp,… Tai nạn do pháo nổ có 16 người, tăng thêm 3 người so với Tết năm 2017.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Thanh Lê.
 Tình trạng vi phạm của người tham gia giao thông vẫn còn xảy ra ở một số nơi; tình trạng điều khiển phương tiện giao thông sau khi uống rượu bia vẫn còn xảy ra phổ biến; vẫn còn xảy ra tình trạng mất điện ở một số địa phương,…

Tin mới