Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An chỉ đạo xử lý kiến nghị liên quan đến đất đai tại phiên tiếp công dân tháng 9

(Baonghean.vn) - Tại phiên tiếp công dân tháng 9, người dân phản ánh, kiến nghị nhiều lượt ý kiến liên quan đến lĩnh vực đất đai, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã lắng nghe, chỉ đạo hướng xử lý đảm bảo quyền lợi cho người dân trên cơ sở các quy định của pháp luật.

Cùng dự phiên tiếp công dân diễn ra vào ngày 6/9 có đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thành, thị liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh lắng nghe các ý kiến của người dân tại phiên tiếp công dân tháng 9.2019. Ảnh: Hoài Thu
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh lắng nghe các ý kiến của người dân tại phiên tiếp công dân tháng 9/2019. Ảnh: Hoài Thu

Tại phiên tiếp công dân tháng 9 của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh, có 11 lượt ý kiến, kiến nghị, phản ánh, trong đó chủ yếu về các nội dung liên quan lĩnh vực đất đai như tranh chấp quyền sử dụng đất, những vướng mắc bất cập trong thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đền bù giải phóng mặt bằng các dự án tái định cư…

Riêng thành phố Vinh trong phiên buổi sáng có 3 lượt công dân phản ánh các nội dung liên quan việc bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án cải tạo Hào thành cổ Vinh, việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở phường Hưng Dũng, xã Hưng Lộc.

Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường trả lời các ý kiến của công dân tại phiên làm việc buổi sáng. Ảnh: Hoài Thu
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường trả lời các ý kiến của công dân tại phiên tiếp công dân tháng 9. Ảnh: Hoài Thu

Ngoài ra, công dân các huyện Nam Đàn, Nghi Lộc, Tân Kỳ, Hưng Nguyên cũng có ý kiến phản ánh liên quan đến bất cập trong đền bù giải phóng mặt bằng các dự án xây dựng, dự án nâng cấp cải tạo chợ, tranh chấp đất lâm nghiệp…

Đối với trường hợp một số công dân khiếu kiện, tố cáo các sai phạm liên quan lĩnh vực đất đai cũng như việc thực thi công vụ của cán bộ, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương rà soát lại quá trình vụ việc, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đặc biệt là sai phạm của cán bộ, đảng viên.

Đến phiên tiếp công dân tháng 9 do Bí thư Tỉnh ủy chủ trì, người dân còn có cơ hội để đối thoại, trao đổi trực tiếp với đại diện các sở, ban, ngành cũng như lãnh đạo địa phương liên quan để cùng làm sáng tỏ vấn đề, thống nhất cách giải quyết theo đúng trình tự, thủ tục, vừa đảm bảo quy định của pháp luật, vừa đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của mỗi người dân.

Sau mỗi ý kiến của công dân, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã trao đổi, chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan có các biện pháp, giải pháp xử lý nội dung công dân phản ánh và có báo cáo kết quả cụ thể.

Tin mới