Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chỉ đạo đối thoại, thanh tra giải quyết kiến nghị của công dân

(Baonghean.vn) - Tại phiên tiếp công dân tháng 8/2019, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo chính quyền các địa phương cần tổ chức đối thoại, Thanh tra tỉnh vào cuộc xác minh và trả lời phản ánh của công dân.

Tham dự phiên tiếp công dân có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh chủ trì phiên tiếp công dân tháng 8/2019. Ảnh: Hoài Thu
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh chủ trì phiên tiếp công dân tháng 8/2019. Ảnh: Hoài Thu

Tại phiên tiếp công dân này, các ý kiến kiến nghị, khiếu nại, tố cáo tập trung các vấn đề liên quan lĩnh vực đất đai trên địa bàn các huyện Thanh Chương, Diễn Châu, thị xã Cửa Lò; trong đó có 5 lượt ý kiến của công dân huyện Diễn Châu.

Một số công dân cho biết, nội dung người dân khiếu nại khiếu kiện đã kéo dài hàng chục năm nhưng vẫn chưa được trả lời, giải quyết thỏa đáng như vụ việc liên quan đền bù giải phóng mặt bằng xây dựng mương nước ở thị xã Cửa Lò; thắc mắc liên quan diện tích đất khai hoang phục hóa ở xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu; sự việc đấu giá đất phân lô bán nền ở xã Diễn Đồng (Diễn Châu)…

Buổi sáng có 7 lượt tiếp công dân phản ánh ý kiến, kiến nghị tới Bí thư Tỉnh ủy. Ảnh: Hoài Thu
Buổi sáng có 7 lượt tiếp công dân phản ánh ý kiến, kiến nghị tới Bí thư Tỉnh ủy. Ảnh: Hoài Thu

Sau khi lắng nghe các ý kiến của người dân, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành và chính quyền địa phương liên quan trả lời tiến độ, kết quả giải quyết kiến nghị, tố cáo của công dân.

Đối với một số vụ việc cụ thể, ví như nội dung người dân phản ánh liên quan việc đền bù giải phóng mặt bằng và cấp quyền sử dụng đất ở phường Nghi Thu và Thu Thủy (Thị xã Cửa Lò); việc thu hồi và quy hoạch đất ở của các hộ thuê ốt kinh doanh tại thị trấn Dùng huyện Thanh Chương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo chính quyền địa phương cần có cuộc đối thoại trực tiếp với công dân, có sự tham gia của các cấp, ngành liên quan để giải quyết dứt điểm các ý kiến và đảm bảo lợi ích hợp pháp cho người dân. Bên cạnh đó xử lý nghiêm các sai phạm nếu có.

Đối với nội dung công dân tố cáo các hoạt động có dấu hiệu sai phạm liên quan việc  quy hoạch, đấu giá các lô đất sát Quốc lộ 7B ở xã Diễn Đồng và Diễn Kỷ huyện Diễn Châu, Bí thư Tỉnh ủy giao Thanh tra tỉnh vào cuộc điều tra và có kết luận thanh tra để trả lời người dân, giải quyết dứt điểm vụ việc.

Chủ tịch TX Cửa Lò trả lời ý kiến người dân tại phiên làm việc buổi sáng. Ảnh: Hoài Thu
Chủ tịch UBND TX Cửa Lò trả lời ý kiến người dân tại phiên làm việc buổi sáng. Ảnh: Hoài Thu

Cũng tại phiên tiếp công dân tháng 8, ngoài các ý kiến khiếu nại tố cáo thuộc lĩnh vực đất đai, người dân còn chuyển đến đồng chí Bí thư Tỉnh ủy các ý kiến về việc kết nạp đảng viên, lo lắng việc sai phạm của cán bộ sẽ ảnh hưởng đến niềm tin của người dân đối với cấp ủy, chính quyền và tổ chức cơ sở đảng.

Trả lời người dân, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã bày tỏ sự cương quyết trong chỉ đạo và xử lý những vụ việc sai phạm và xử lý nghiêm minh đối với cán bộ, đảng viên cũng như công dân nếu vi phạm quy định của pháp luật.

Đến hết phiên tiếp công dân, có 13 lượt công dân tham dự phiên làm việc, trong đó buổi chiều có 6 lượt công dân phản ánh các nội dung liên quan tranh chấp đất đai và các vụ việc xét xử tại tòa án chưa thỏa đáng ở các địa bàn huyện Thanh Chương, Diễn Châu và Quỳnh Lưu.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã tiếp nhận, chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương liên quan xem xét trả lời và giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân theo đúng quy định của pháp luật.

Tin mới