Bí thư Tỉnh ủy thăm cơ sở sản xuất giống chanh leo lớn nhất Châu Á

(Baonghean.vn) - Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã đến thăm Trung tâm nhân giống chanh leo và mô hình kinh tế tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong.

Bí thư Tỉnh ủy thăm gian hàng trưng bày sản vật huyện Quế Phong tại thị trấn Kim Sơn. Ảnh: Thành Duy.
Bí thư Tỉnh ủy thăm gian hàng trưng bày sản vật huyện Quế Phong tại thị trấn Kim Sơn. Ảnh: Thành Duy.

Ngay khi đến thị trấn Kim Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã đến thăm gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu huyện Quế Phong. Gian hàng tập hợp các sản phẩm mang màu sắc riêng của địa phương như gạo Japonica, hàng thổ cẩm, mật ong, hàng đan lát... Gian hàng là cầu nối để các sản vật của người dân địa phương đến người tiêu dùng trong và ngoài huyện.

Sáng 21/3, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đến thăm, làm việc tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong. Cùng đi có đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và nghe giới thiệu về Trung tâm nhân giống chanh leo của Công ty Cổ phần Chanh leo Nafoods tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong.

Đây hiện đang là trung tâm sản xuất giống chanh leo lớn nhất Châu Á với công suất 4 triệu cây giống/năm với sản phẩm là giống chanh leo, có thể đáp ứng nhu cầu giống cây này cho cả nước. Trên diện tích 6 ha, công ty đã đầu tư hệ thống sản xuất giống công nghệ cao tại hai khu vực lần lượt trên diện tích 1ha và 5 ha.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thăm trung tâm nhân giống chanh leo tại xã Tri Lễ. Ảnh: Thành Duy.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thăm trung tâm nhân giống chanh leo tại xã Tri Lễ. Ảnh: Thành Duy.

Năm 2016, Trung tâm này cung cấp cho thị trường 2 triệu giống chanh leo. Hiện nay, trung tâm này đang giải quyết việc làm thường xuyên có 300 lao động, trong đó 90% là lao động địa phương.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng đã dự khởi công xây dựng Trung tâm nghiên cứu phát triển chanh leo Việt Nam cũng do Công ty Cổ phần Chanh leo Nafoods làm chủ đầu tư. Khi đi vào hoạt động, trung tâm này có đầy đủ các hệ thống phòng nghiên cứu để lai tạo các giống chanh leo mới.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao đổi với ông Lỳ Nỏ Pó. Ảnh: Thành Duy.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao đổi với ông Lỳ Nỏ Pó. Ảnh: Thành Duy.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã đến thăm mô hình chăn nuôi của ông Lỳ Nỏ Pó, dân tộc Mông ở bản Pà Khốm, xã Tri Lễ. Trên diện tích trang trại 20 ha, ông Pó đã tổ chức mô hình chăn nuôi tổng hợp với tổng cộng gần 70 con trâu, bò, mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp gia đình xóa đói, giảm nghèo.

Trực tiếp đến trang trại chăn nuôi của ông Lỳ Nỏ Pó, Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi, trao đổi thêm về phương thức chăn nuôi, sản xuất và lắng nghe những ý kiến, đề xuất của ông Lỳ Nỏ Pó.

Thành Duy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới