Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc kiểm tra thực trạng cầu treo Chôm Lôm

(Baonghean.vn) - Kiểm tra tình hình thực tế tại cầu treo Chôm Lôm, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đề nghị địa phương sớm sửa chữa, tu bổ cầu để người dân yên tâm lưu thông.

» Đồng chí Phan Đình Trạc dự Ngày hội Đại đoàn kết với đồng bào vùng cao Nghệ An
 

Trưa 10/11, trong chuyến công tác tại Nghệ An, đồng chí Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương đã đếm thăm lại cầu treo Chôm Lôm, xã Lạng Khê, huyện Con Cuông.

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Uỷ viên Trung ương Đảng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ.

Đồng chí Phan Đình Trạc kiểm tra tại cầu treo Chôm Lôm. Ảnh: Thành Duy
Đồng chí Phan Đình Trạc trao đổi với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Con Cuông tại cầu treo Chôm Lôm. Ảnh: Thành Duy

Cầu treo Chôm Lôm dài 168m, rộng 2,2m gồm 2 nhịp dẫn, mỗi nhịp 18m, 4 bó cáp, liên kết cáp chủ với dây đeo bằng bulông và thép bản, có sức chịu tải 2,5 tấn. Cổng cầu đúc bằng thép, trụ cao 14,2m. Mặt cầu lát bằng gỗ táu. Cầu được khánh thành vào ngày 9/11/2007.

Bí thư Đảng ủy xã Lạng Khê Lô Thị Thủy cho biết, từ khi có cầu đã chấm dứt những trăn trở của cấp uỷ, chính quyền và người dân trên địa bàn, không còn cảnh người dân phải qua sông bằng thuyền, đặc biệt là vào mùa mưa lũ nguy cơ mất an toàn luôn rình rập, nhất là đối với học sinh đến trường.

“Cây cầu còn góp phần rất lớn vào việc giao thương buôn bán của bà con, phát triển vùng nguyên liệu phía tả ngạn sông Lam, nhân dân có điều kiện phát triển kinh tế - xã hội” - Bí thư Thuỷ cho biết thêm.

Sàn cầu treo Chôm Lôm lát bằng gỗ táu đã xuống cấp sau 10 năm đưa vào sử dụng. Ảnh: Thành Duy
Mặt cầu bằng gỗ đã xuống cấp sau 10 năm đưa vào sử dụng. Ảnh: Thành Duy

Tuy nhiên, sau 10 năm đưa vào sử dụng, cầu đã xuống cấp. Nhất là mặt cầu được lát bằng gỗ đã mục nát một số chỗ gây lo ngại cho người dân địa phương.

Hơn 10 năm trước, ngày 7/10/2006, 19 học sinh Trường THCS Lạng Khê đã thiệt mạng khi chiếc đò qua sông Lam bị chìm. Nhiều nhà hảo tâm trong cả nước đã đóng góp kinh phí cùng với Nhà nước để xây dựng cầu treo Chôm Lôm sau vụ tai nạn thương tâm.

Kiểm tra tình hình thực tế và trao đổi với lãnh đạo xã Lạng Khê, Trưởng Ban Nội chính Trung ương đề nghị địa phương sửa chữa, tu bổ cầu để người dân yên tâm lưu thông.

Đồng chí Phan Đình Trạc kiểm tra hiện trạng cầu treo Chôm Lôm. Ảnh: Thành Duy
Đồng chí Phan Đình Trạc đề nghị địa phương tu sửa, bảo dưỡng cầu để người dân yên tâm lưu thông. Ảnh: Thành Duy
Từ khi có cầu treo Chôm Lôm, nhân dân các bản phía tả ngạn sông Lam xã Lạng Khê không còn phải mang nỗi lo khi đi thuyền sang sông Lam. Ảnh: Thành Duy
Từ khi có cầu treo Chôm Lôm, nhân dân các bản phía tả ngạn sông Lam xã Lạng Khê không còn phải mang nỗi lo khi đi thuyền sang sông Lam. Ảnh: Thành Duy

Báo cáo với đồng chí Phan Đình Trạc và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Bí thư Huyện uỷ Con Cuông Nguyễn Đình Hùng cho biết, tỉnh đã có quyết định bố trí kinh phí 1,5 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp cầu. Theo đó, mặt cầu sẽ được làm bằng nền sắt thay nền gỗ táu đã xuống cấp vào tháng 12.2017.

Thành Duy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới