BIDV Nghệ An - điểm sáng thương hiệu

(Baonghean) - Với sự nỗ lực không ngừng,  năm 2016 BIDV Nghệ An tiếp tục được đánh giá là năm chi nhánh có hoạt động kinh doanh tốt nhất, với sự phát triển toàn diện, đồng đều, tăng trưởng nhanh và bền vững; tổng tài sản đạt gần 10.000 tỷ đồng; huy động vốn đạt 8.300 tỷ đồng, tăng trưởng 25%; dư nợ đạt 9.500 tỷ đồng, tăng trưởng 48%. BIDV lại tiếp tục đồng hành cùng tỉnh nhà trong phát triển kinh tế, đặc biệt chắp cánh cho các hoạt động thu hút đầu tư về với Nghệ An.

Đồng hành cùng tỉnh nhà

Với vai trò là chi nhánh đầu mối của BIDV trên địa bàn, BIDV Nghệ An đã phối hợp với UBND tỉnh tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư hàng năm, đến nay là năm thứ 9.

Ngoài công tác tài trợ, BIDV còn tiếp sức cho các dự án lớn đầu tư vào Nghệ An, như năm 2016, BIDV đã ký 5 thỏa thuận nguyên tắc tài trợ dự án với tổng giá trị đầu tư 13.432 tỷ đồng như Dự án Cảng biển Vissai, Thủy điện Xỏm Con, Khu công nghiệp VSIP, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An giai đoạn 2...

Cũng trong năm 2016, BIDV đã ủy nhiệm cho BIDV Nghệ An tài trợ 1 tỷ đồng để tổ chức thành công Hội thảo khoa học liên kết phát triển du lịch vùng Bắc - Nam Trung bộ, gồm nhiều hoạt động: Tư vấn phát triển du lịch, cung ứng vốn tín dụng, tài trợ triển khai các dự án hạ tầng trọng điểm trong vùng và hỗ trợ kết nối doanh nghiệp, thu hút đầu tư, quảng bá và thúc đẩy liên kết phát triển du lịch...

BIDV trao 1 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo Tết Đinh Dậu.	Ảnh đơn vị cung cấp
BIDV trao 1 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo Tết Đinh Dậu. Ảnh đơn vị cung cấp

Ngoài ra, BIDV Nghệ An đã phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai đề án “Nghiên cứu, đào tạo tiếp nhận công nghệ cao và phát triển nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2015 - 2016”. Mục đích của việc tài trợ là giúp các huyện có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thuộc diện chương trình 30a (Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong và Quỳ Châu) xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp.

Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn chung, BIDV Nghệ An luôn thể hiện trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng, tinh thần sẻ chia được lan tỏa, mang lại  điều kiện sống và học tập tốt hơn cho những hoàn cảnh khó khăn.

Tổng số tiền BIDV Nghệ An thực hiện an sinh xã hội trong năm 2016 với 9 tỷ đồng một phần do CBCNV đóng góp trên tinh thần tự nguyện nhường cơm sẻ áo, một phần do Hội sở chính BIDV hỗ trợ. Bên cạnh đó, hoạt động hiến máu nhân đạo, chung tay vì biển đảo quê hương… luôn được CBCNV hưởng ứng sâu rộng.

Các chương trình an sinh xã hội cho y tế, giáo dục, hỗ trợ thiên tai… thiết thực, đồng thời giám sát đảm bảo hiệu quả tới đúng đối tượng. Thương hiệu BIDV đã đi vào cuộc sống, tình cảm của nhân dân tỉnh Nghệ An. Hơn 100 tỷ đồng tài trợ cho an sinh xã hội trong 9 năm qua là con số ấn tượng của BIDV Nghệ An.

BIDV cũng luôn ưu tiên tập trung vốn cho các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu, nông nghiệp phát triển nông thôn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các ngành hàng có nhiều tiềm năng và thế mạnh của địa phương theo đúng định hướng chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. 

Giao dịch tại chi nhánh Ngân hàng BIDV. .	Ảnh: Châu Lan
Giao dịch tại chi nhánh Ngân hàng BIDV. Ảnh: Châu Lan

Xây dựng hình ảnh văn hóa doanh nghiệp

Nền khách hàng của BIDV Nghệ An hiện nay trên 100.000 khách hàng, chiếm thị phần huy động vốn và dư nợ lớn trên địa bàn.

Với trụ sở chính của chi nhánh tại thành phố Vinh và 8 phòng giao dịch của chi nhánh nằm tại các khu vực trung tâm của thành phố Vinh,  BIDV Nghệ An đã phần nào đáp ứng được nhu cầu tài chính - ngân hàng - bảo hiểm của khách hàng trên địa bàn.  

Lãnh đạo chi nhánh luôn quan tâm việc đẩy mạnh đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, công tác quảng bá thương hiệu đảm bảo hoạt động của các đơn vị ổn định lâu dài, tạo lợi thế thương mại trực tiếp trong kinh doanh.

Với cơ sở vật chất khang trang; trang thiết bị đồng bộ, hiện đại; đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, năng động; mục tiêu của BIDV Nghệ An là tư vấn và cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại, thuận tiện với chất lượng cao. BIDV Nghệ An luôn là địa chỉ tin cậy, góp phần vào sự thành công của khách hàng.

Nâng cao đời sống tinh thần của cán bộ, công nhân viên, tạo động lực thúc đẩy hăng say làm việc, năm 2016 là một năm được đánh dấu nhiều sự kiện trong hoạt động công đoàn, đoàn thanh niên của chi nhánh. Có thể kể đến Hội thao BIDV khu vực Bắc Trung bộ, Hội thao BIDV hệ thống, Hội diễn văn nghệ ngành Ngân hàng, chương trình Teambuilding…

Ngoài giỏi chuyên môn, cán bộ BIDV Nghệ An còn thể hiện các năng khiếu như: Huy chương Vàng bóng đá nam, Huy chương Vàng bóng đá nữ, Huy chương Vàng tennis, Huy chương Bạc kéo co, Huy chương Bạc môn cầu lông, bóng bàn…

Các hoạt động đã tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi cho CBCNV, duy trì và phát triển phong trào thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh. Bên cạnh đó, tăng cường tình cảm thân thiết, gắn bó cho đoàn viên công đoàn, góp phần làm nên một mái nhà chung BIDV Nghệ An phát triển bền vững.

Hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập chi nhánh

Chất lượng tín dụng được kiểm soát, chi nhánh tiếp tục là lá cờ đầu khu vực Bắc Trung bộ và là một trong những chi nhánh chủ lực của hệ thống. Sự phát triển và lớn mạnh vượt bậc của BIDV Nghệ An cả về lượng và về chất trong những năm qua kết tinh từ nhiều yếu tố khách quan và chủ quan, nội lực và ngoại lực, nhưng không thể tách rời vai trò chỉ đạo, điều hành nhạy bén, quyết liệt của Ban lãnh đạo chi nhánh.

Sự đồng tâm đồng lòng của 172 cán bộ, nhân viên vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đưa BIDV Nghệ An phát triển một cách toàn diện, vững chắc, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, sự lớn mạnh của ngành Ngân hàng. Năm 2017 đến, mở ra con đường nhiều cơ hội và thách thức, để tập thể cán bộ BIDV Nghệ An tiếp bước, phát huy trí lực, khẳng định thương hiệu “Chia sẻ cơ hội, hợp tác thành công”. 

Những ngày này, toàn thể CBCNV chi nhánh đang hân hoan chào đón năm 2017 - đánh dấu sự kiện 60 năm thành lập chi nhánh BIDV Nghệ An. Sau hành trình 60 năm phát triển với không ít thăng trầm, giờ đây BIDV Nghệ An đã trở thành một điểm sáng thương hiệu và có những đóng góp đặc biệt tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh Nghệ An.

Trà Hương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới