mask

BIDV thay đổi logo mới nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập

(Baonghean.vn) - Là ngân hàng thương mại có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam, tên gọi BIDV cùng với logo nhận diện tông màu chủ đạo xanh và đỏ là biểu tượng đã rất quen thuộc với công chúng và khách hàng. Biểu tượng logo “con thuyền đỏ, cánh buồn xanh” ra đời từ năm 1992 đến nay đã gắn với BIDV suốt 3 thập kỷ. Năm 2022, nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập, Hội đồng Quản trị BIDV đã có Nghị quyết số 99/NQ-BIDV ngày 28/01/2022, phê duyệt áp dụng biểu tượng thương hiệu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam.
0:00 / 0:00
0:00

Đổi mới mạnh mẽ.

BIDV thay đổi logo mới nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ảnh 1

Logo và slogan của BIDV đã đồng hành và tỏa sáng suốt 30 năm, qua từng chặng đường phát triển. Từ đổi mới, đến tái cơ cấu, đến phát triển bền vững và hội nhập, đến thương hiệu BIDV được định vị trên thị trường tài chính ngân hàng trong khu vực và trên thế giới. Bước vào thập kỷ thứ ba của thế kỷ 21, từ Đại hội Đảng lần thứ XIII đất nước chuyển mình mạnh mẽ sang giai đoạn phát triển mới.

Trong dòng chảy đó, cũng như cộng đồng các ngân hàng, BIDV cũng chuyển sang giai đoạn phát triển bền vững, hội nhập sâu hơn, với mục tiêu đầy thách thức: BIDV phải là một trong những thương hiệu mạnh hàng đầu, trên thị trường tài chính trong nước, phải lọt tốp thương hiệu mạnh, được định giá và không ngừng được nâng hạng, nâng giá trên thị trường tài chính khu vực và thế giới… Mục tiêu cao hơn, xa hơn như một thách thức, như một mệnh lệnh, như điều kiện của tồn tại và phát triển. Hình ảnh của BIDV trong lòng cán bộ, nhân viên, trong lòng khách hàng, đối tác, bạn bè, trong tâm trí nhà đầu tư, trong cộng đồng xã hội phải ngày một đẹp hơn, mãnh mẽ hơn, tin cậy hơn.

Phải chăng vì vậy mà BIDV chẳng ngại ngần, chẳng bảo thủ, tự tin thay đổi chính mình, từ mô hình tổ chức, phương thức hoạt động, đột phá công nghệ… và cả việc cần thay đổi cả Logo, cả Slogan, để đẹp hơn, phù hợp hơn với mục tiêu dài hạn, với khát vọng hướng tới, phù hợp với công nghệ hiện đại, với không chỉ là ngân hàng cổ phần mà là của một Công ty đại chúng theo mô hình tập đoàn tài chính.

Mọi thay đổi đều có thể chưa hoàn hảo nhưng nhất định sẽ đẹp hơn. Logo mới sẽ thể hiện được nền tảng vững chắc là 65 năm lịch sử và sự phát triển của một BIDV tươi mới, trẻ trung, vươn lên mạnh mẽ của thế hệ mới, mà vẫn đậm nét truyền thống, nhân văn. Slogan thể hiện được triết lý kinh doanh tuyệt vời mà BIDV hằng theo đuổi, là lời cam kết mạnh mẽ với khách hàng, nhà đầu tư, người lao động và cộng đồng xã hội.

Biểu tượng logo mới của BIDV với màu chủ đạo là Xanh ngọc lục bảo và Màu vàng.

BIDV thay đổi logo mới nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ảnh 2

Phần chữ: Tiếp tục sử dụng cụm chữ “BIDV”, thể hiện tính kế thừa truyền thống, là biểu trưng cho những giá trị cốt lõi của ngân hàng. Kiểu chữ giữ lại sự chắc chắn, vững chãi nhưng được tinh chỉnh mềm mại và uyển chuyển. Chữ V được cách điệu từ góc cánh sao, liên kết phần chữ và phần biểu tượng thành một thể thống nhất, hài hòa. Tổng thể phần chữ tạo cảm nhận về một BIDV thân thiện, hiện đại và luôn vận động vươn lên vì một ngày mai tươi sáng.

Phần biểu tượng: Biểu tượng mới của thương hiệu BIDV là hình ảnh ngôi sao và hoa mai 5 cánh – là hình ảnh tượng trưng của hồn cốt dân tộc, khí phách quật cường, bản lĩnh, tiên phong. Các thành tố được kết hợp sáng tạo với hình ảnh ngôi sao đặt nghiêng 23,5 độ theo độ nghiêng của trái đất với những đường nét viền mở và chuyển động. Đây cũng là cách thể hiện sự dịch chuyển của BIDV, tinh thần đổi mới phát triển trong thời đại số của Ngân hàng hướng tới sự thân thiện, hiện đại, lấy khách hàng – nguồn nhân lực – chuyển đổi số là trụ cột phát triển, luôn vận động vươn lên.

 Ngôi sao và Hoa mai trong biểu trưng BIDV còn là các biểu tượng 5 cánh với nhiều ý nghĩa tốt đẹp: Theo triết lý phương Đông, ngũ hành thể hiện sự sinh sôi, sức sống mãnh liệt, sự hòa hợp vững bền. 5 cánh – tượng trưng cho 5 châu lục, thể hiện khát vọng hội nhập của BIDV. Đồng thời, khẳng định 5 giá trị cốt lõi: Trí tuệ, Niềm tin, Liêm chính, Chuyên nghiệp và Khát vọng.

 Màu sắc nhận diện thương hiệu: Màu sắc nhận diện thương hiệu chủ đạo mới của BIDV là màu Xanh ngọc lục bảo – một trong tứ đại ngọc quý, được kết tinh hàng triệu năm biểu tượng cho những giá trị BIDV – Ngân hàng thương mại có lịch sử truyền thống lâu đời nhất Việt Nam. Màu sắc bổ trợ là màu vàng của hoa mai, màu của sao trên cờ Tổ quốc Việt Nam, màu của ánh bình minh ngày mới, góp phần tạo nên diện mạo năng động, nhiệt huyết và hiện đại của thương hiệu. Màu vàng – cũng là màu sắc đại diện cho nghề tài chính ngân hàng. Nền tảng vững chắc để mỗi mai cùng khách hàng tỏa sáng tương lai, hướng đến những lợi ích và điều tốt đẹp trong cuộc sống. Hướng tới đối tác, khách hàng cộng đồng để tạo nên những giá trị tốt đẹp nhất là triết lý kinh doanh BIDV hướng tới.

Những hoạt động ý nghĩa của BIDV Nghệ An. Ảnh Hoàng VĨnh.
Những hoạt động ý nghĩa của BIDV Nghệ An. Ảnh: Hoàng Vĩnh.

Thay đổi logo, bổ sung giá trị cho thương  hiệu nhưng tinh thần và giá trị cốt lõi quan trọng nhất của BIDV vẫn được gìn giữ và duy trì xuyên suốt trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai là sứ mệnh “Mang lại tiện ích và lợi ích cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội”. Đây là điều mà BIDV sẽ tiếp tục thực hiện, không bao giờ thay đổi. Bên cạnh đó, Ngân hàng vẫn giữ tên gọi BIDV – một ngân hàng, một doanh nghiệp lớn của quốc gia, một tổ chức luôn đảm nhận những trọng trách đồng hành với sự phát triển bền vững trường tồn của đất nước.

Tin mới