BIDV tiếp tục cung cấp vốn tín dụng 4 dự án tại Nghệ An trị giá gần 1.000 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - BIDV - nhà tài trợ cho Nghệ An tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư 10 năm nay, cam kết tiếp tục cung cấp vốn tín dụng cho 4 dư án trên địa bàn tỉnh với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.
Ông Phan Đức Tú phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Đức Anh.
Ông Phan Đức Tú phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Đức Anh.

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư, ông Phan Đức Tú -Tổng Giám đốc  BIDV cho biết 9 năm qua, BIDV đã tổ chức, vận động kêu gọi nhiều nhà đầu tư cả trong nước và ngoài nước đến với Nghệ An để tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Khu công nghiệp VSIP Nghệ An . Ảnh: Trân Châu
Khu công nghiệp VSIP Nghệ An . Ảnh: Trân Châu
Ở chiều ngược lại, BIDV cũng chủ động trao đổi đề xuất tham mưu cho tỉnh Nghệ An từ công tác quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội tổng thể cho đến cách thức kêu gọi để thu hút các nhà đầu tư. Qua 9 lần đồng hành cùng tỉnh Nghệ An từ năm 2009 đến nay, BIDV đã phối hợp hỗ trợ và trực tiếp kêu gọi nhiều doanh nghiệp đầu tư cho địa phương.
Trong 9 kỳ hội nghị trước đây, BIDV đã ký cam kết thu xếp, cung ứng tín dụng và các dịch vụ ngân hàng cho hơn 45 dự án với tổng mức đầu tư đăng ký hơn 72.500 tỷ đồng.

Mức vốn BIDV cam kết thu xếp được xác định cụ thể trên cơ sở tổng mức đầu tư từng dự án được duyệt, năng lực tài chính, nhu cầu vay vốn của Chủ đầu tư và tình hình triển khai của dự án. Đến nay, BIDV đã thực hiện cho vay và cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại cho nhiều dự án với tổng doanh số cho vay trên 20.000 tỷ đồng, dư nợ đạt 14.000 tỷ đồng, trong đó có nhiều dự án lớn đã đi vào hoạt động.

Đó là các dự án: Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An; Dự án đầu tư nâng cấp mở rộng QL1 Nghi Sơn - Cầu Giát; nâng cấp mở rộng QL1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - đường tránh TP. Hà Tĩnh; Dự án Nhà máy Thủy điện Nậm Pông, Hủa Na; Dự án Nhà máy xi măng Sông Lam; Dự án đầu tư công trình cảng biển Vissai; các bệnh viện, các khu công nghiệp, các cụm nhà máy dệt may...

Nhà máy xi măng Sông Lam do BIDV tài trợ vốn. Ảnh; Trân Châu
Nhà máy xi măng Sông Lam do BIDV tài trợ vốn. Ảnh; Trân Châu
Tại hội nghị lần thứ 10 này, BIDV sẽ ký các cam kết tín dụng cung cấp vốn cho Dự án Nhà máy may tại Nghi Lộc của Tổng Công ty CP Dệt may Hà Nội, Dự án Chế tạo linh kiện ô tô của Công ty Nagoya Việt Nam, Dự án Nhà máy nước Hoàng Mai và Dự án Khu công nghiệp công nghệ cao Hoàng Mai của Công ty Hoàng Thịnh Đạt tổng vốn gần 1.000  tỷ đồng. 

Ông Phan Đức Tú cũng khẳng định 10 năm qua, BIDV luôn đồng hành với các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế tại Nghệ An  và tiếp tục đồng hành cùng Nghệ An trong những năm tới. 

Tin mới