Biển báo nhận nhiều ý kiến trái chiều trên đường Hải Thượng Lãn Ông

(Baonghean.vn) - Trong khi chờ kế hoạch đường một chiều được triển khai thì mới đây, một tấm biển cấm ô tô rẽ trái được dựng tại điểm giao nhau giữa đường Hà Huy Tập và Hải Thượng Lãn Ông đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ người dân.

Ảnh: Chu Thanh
Tấm biển cấm ô tô rẽ trái được đặt đầu đường Hải Thượng Lãn Ông giao với đường Hà Huy Tập nhằm tránh gây ách tắc cho nút giao thông này nhưng đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều trong nhân dân.  Ảnh: Chu Thanh

Là tuyến đường có đến 5 trường học, đường Hải Thượng Lãn Ông thường xuyên xảy ra tình trạng ách tắc giao thông vào các giờ cao điểm, tan tầm, đặc biệt là vào các ngày mưa.

Để giải quyết tình trạng này, thành phố đã nghiên cứu lên kế hoạch áp dụng thực hiện lưu thông 1 chiều trên tuyến đường này vào các giờ cao điểm như từ 6 - 8 giờ và 16 - 18 giờ.

Trong khi chờ kế hoạch đường một chiều được triển khai thì mới đây, một tấm biển cấm ô tô rẽ trái được dựng tại điểm giao nhau giữa đường Hà Huy Tập và Hải Thượng Lãn Ông đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ người dân.

Ông Nguyễn Chí Linh, một hộ gia đình sống trên đường Hải Thượng Lãn Ông cho biết, “tấm biển cấm ô tô rẽ trái được đặt cách đây khoảng 1 tuần, tôi và rất nhiều hộ dân trú tại đây nhận thấy việc đặt biển cấm rẽ trái là bất hợp lý”.

Theo lý giải của ông Linh, người dân lưu thông trên đường Hải Thượng Lãn Ông ngoài những người sinh sống trên đường thì còn có rất nhiều người ở Nghi Phú đi con đường này để ra khu vực ga Vinh, hoặc khu vực chợ ở cầu Kênh Bắc. Nếu cấm không cho rẽ trái sẽ khiến nhiều người phải đi đường vòng, rất bất tiện.

Còn nếu tiến hành thực hiện lưu thông 1 chiều trên tuyến đường này theo ông cũng hơi khó. Vì các đường song song với Hải Thượng Lãn Ông đều nhỏ, hẹp. Do đó, khi biến đường Hải Thượng Lãn Ông thành đường một chiều cũng chưa chắc đã giải quyết được tình hình ách tắc.

Ảnh: Chu Thanh
Do mới đặt và chưa được tuyên truyền rộng rãi nên nhiều xe ô tô lưu thông qua đoạn đường này vẫn vi phạm. Ảnh: Chu Thanh

Là hộ dân sinh sống trên đường Hải Thượng Lãn Ông 20 năm nay, chị Nguyễn Thị Vân còn không biết đến tấm biển cấm ô tô rẽ trái và khá ngạc nhiên khi được hỏi.

Cũng như ông Linh, chị Vân cho rằng tấm biển này đặt không hợp lý. “Vì thật ra đường Hải Thượng Lãn Ông chỉ đông vào các giờ cao điểm vào buổi sáng và buổi chiều, do có nhiều phụ huynh đưa đón con. Trong khi đó, nhiều bậc phụ huynh chưa có ý thức dừng đỗ xe gây nên tình trạng ách tắc. Còn những thời điểm khác trong ngày đường khá vắng nên khi đặt biển cấm ô tô rẽ trái sẽ gây khó khăn cho người dân”, chị Vân cho hay.

Ảnh: Chu Thanh
Bà Đặng Thị Hòa - Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập. Ảnh: Chu Thanh

Bà Đặng Thị Hòa, Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập cho biết, biển cấm rẽ trái được dựng lên cách đây không lâu, tuy nhiên đến cả cán bộ phường cũng không biết chủ trương này. Theo bà Hòa, nhiều người dân đã phản ánh về tính bất hợp lý của tấm biển cấm rẽ trái và chính bản thân cán bộ phường Hà Huy Tập cũng đồng tình với ý kiến của nhân dân.

Về kế hoạch triển khai thực hiện lưu thông 1 chiều trên tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông vào các giờ cao điểm (từ 6 - 8 giờ và 16 - 18 giờ), phường Hà Huy Tập rất ủng hộ. Do chưa biết ngày thực hiện nên trước mắt để chuẩn bị cho ngày tựu trường, phường Hà Huy Tập sẽ bàn và triển khai các biện pháp chống ách tắc giao thông trong thời gian này./.

Chu Thanh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới