Biển Cửa Lò sẽ không có người lang thang, ăn xin

(Baonghean.vn) - Mùa du lịch năm nay, Cửa Lò quyết tâm xây dựng đô thị văn minh lịch sự bằng cách quản lý, phân loại, thu gom người lang thang, ăn xin.

Bà Nguyễn Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết:  Thị xã đã triển khai kế hoạch giảm thiểu người lang thang, ăn xin nơi công cộng, khu du lịch trên địa bàn thị xã để đảm bảo trật tự trị an, văn minh đô thị.

Du khách cùng xem ngư dân kéo lưới đánh cá ở Cửa Lò. Ảnh Thành Cường
Du khách cùng xem ngư dân kéo lưới đánh cá ở Cửa Lò. Ảnh Thành Cường

Theo đó, thị xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước, thực hiện chủ trương "5 không" trong quản lý du lịch của thị xã để nhân dân biết và tích cực tham gia, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan nhà nước triển khai tổ chức thực hiện. Gia đình, dòng họ và cộng đồng tổ chức tốt việc tiếp nhận, nuôi dưỡng đối tượng, phòng ngừa không để tình trạng tái lang thang, xin ăn. 

Triển khai đăng ký cam kết không để xảy ra tình trạng bán hàng rong kết hợp xin ăn xảy ra trong các cơ sở kinh doanh, dịch vụ du lịch, nơi công cộng trên địa bàn thị xã.

Tăng cường công tác kiểm tra, quản lý địa bàn, thực hiện tốt việc đăng ký, quản lý tạm trú cho thuê lưu trú, nhà trọ, nhà cho thuê,...để ngăn chặn tình trạng người từ các địa phương khác tập trung về thị xã để bán hàng rong kết hợp ăn xin.

Rà soát, phân loại, nắm danh sách người bán hàng rong ở các địa phương để nâng cao nhận thức, hướng dẫn giúp đỡ chuyển đổi ngành nghề ổn định.

Thị xã giao đối tượng lang thang, ăn xin thuộc phường nào thì UBND phường đó có trách nhiệm và biện pháp quản lý tại địa phương. Đối với người ngoài thị xã nếu biết nơi cư trú, UBND phường liên hệ làm việc với địa phương đó để bố trí tàu xe đưa họ về nơi cư trú. Nếu không biết nơi cư trú  và họ đồng ý thì đề xuất với Sở lao động thương binh xã hội để đưa họ vào trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh.

Du khách đến bãi biển Cửa Lò
Du khách đến bãi biển Cửa Lò. Ảnh: Thanh Bình

Thị xã giao phòng thanh tra đô thị phối hợp với UBND các phường kiểm tra, phân loại,  gom các đối tượng về địa điểm qui định.

UBND các phường thành lập tổ kiểm tra, thường xuyên rà soát, gom và chịu trách nhiệm trước UBND thị xã về việc quản lý các đối tượng ăn xin, lang thang trên địa bàn. 

Với việc triển khai kế hoạch nghiêm túc, triệt để, trong những ngày qua, tại các bãi tắm, các điểm công cộng, điểm du lịch trên địa bàn không có người ăn xin làm phiền du khách.

Trân Châu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới