Biện minh của Mourinho về màn 'thất thủ' của Man Utd trước Real

(Baonghean.vn) - Man Utd đã phải đón nhận thất bại 1 - 2 trước Real Madrid trong trận tranh Siêu cúp châu Âu, diễn ra vào rạng sáng ngày 9/8 (giờ Việt Nam).

Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, Real Madrid chính là ký ức đáng quên nhất của Mourinho. Dù giúp đội bóng Hoàng gia giành được những danh hiệu cao quý (La Liga, Cúp nhà vua, Siêu cúp TBN), nhưng quãng thời gian 3 năm tại Bernabeu vẫn là nốt trầm buồn trong bảng thành tích rực rỡ của “người đặc biệt”.

Mỗi lần nghĩ về Real Madrid, Mourinho lại nhớ đến sự phũ phàng của các Madridista, sự phản bội của một số ngôi sao như Ronaldo, Pepe...khiến ông rời Tây Ban Nha trong cay đắng. Chính vì vậy, trận tranh Siêu cúp châu Âu 2017 là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để HLV Mourinho trả thù đội bóng cũ.

Bàn thắng của Lukaku vẫn không thể giúp Man Utd tránh khỏi thất bại trước Real Madrid. Ảnh: Internet
Bàn thắng của Lukaku vẫn không thể giúp Man Utd tránh khỏi thất bại trước Real Madrid. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, mọi chuyện không diễn ra như tính toán của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Real Madrid của Zidane trong thời điểm hiện tại vẫn ở một đẳng cấp cao hơn khá nhiều so với Man Utd của Mourinho. Điều đó không chỉ nhìn thấy trên bảng tỉ số, mà những con số thống kê trong 90 phút của trận đấu đã phản ánh rõ ràng về sức mạnh của 2 đội.

Trên sân Philip II Arena, Man Utd chỉ cầm bóng vỏn vẹn 37%, tung ra 18 cú sút về phía khung thành thủ môn Navas. Trong khi đó, Real Madrid có thời lượng kiểm soát bóng lên tới 63% và có 21 pha dứt điểm hướng về khung thành De Gea. Chỉ số vượt trội mà đội bóng nước Anh có được, lại là số lần phạm lỗi so với đối phương (17 - 10). Sự chênh lệch này chứng tỏ, Real Madrid có thế trận áp đảo trước Man Utd.

HLV Mourinho vẫn phải nhận trái đắng bởi đội bóng Hoàng gia. Ảnh: Internet
HLV Mourinho vẫn phải nhận trái đắng bởi đội bóng Hoàng gia. Ảnh: Internet

Với những gì cầu thủ 2 đội thể hiện, thất bại 1 - 2 xem ra vẫn còn quá may mắn cho đội quân của HLV Mourinho. Dẫu vậy, cựu thuyền trưởng Chelsea dường như không thể nuốt trôi thất bại của đội nhà, nên đã tỏ ra khá giận dữ khi khẳng định: “Tôi cho rằng chúng tôi đã chơi tốt ở trận đấu này. Chúng tôi thua với tỉ số sát nút. Một trong những bàn thắng họ ghi được từ thế việt vị.

Nếu có công nghệ Video hỗ trợ trọng tài tốt thì trận này đã kết thúc với tỉ số 1 - 1 và 2 đội đã bước vào hiệp phụ. Họ đã có thể ghi nhiều bàn hơn. Chúng tôi cũng đã có thể ghi nhiều bàn hơn. Họ thống trị hàng tiền vệ ở hiệp 1 còn chúng tôi thống trị khu vực này ở hiệp 2”.

Những phát biểu của “người đặc biệt” không gì khác là biện minh cho thất bại của Man Utd, hạ thấp chiến thắng của Real Madrid.

Nhìn đội Los Blancos nâng cao chiếc cúp vô địch, hẳn Mourinho là người cảm thấy khó chịu hơn cả. Màn phục thù đội bóng cũ đã không thành công như mong đợi, vị HLV 54 tuổi đành phải chờ thêm một thời gian nữa mới đòi lại được những món nợ mà Real Madrid đã vay./.

                                                                   Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới