Biển Quỳnh sẵn sàng cho giờ khai hội

(Baonghean.vn) - Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị lễ khai trương du lịch biển Quỳnh lần thứ 3 đã hoàn thành.

Lễ khai trương du lịch biển Quỳnh năm 2017 sẽ diễn ra vào tối nay, 28/4. Theo chương trình, các hoạt động được kéo dài từ ngày 24/4 - 3/5/2017. Địa điểm tổ chức tại khu du lịch nghỉ dưỡng Ruby Star Beach Quỳnh Resort thuộc xã Quỳnh Nghĩa.

Biển Quỳnh năm 2017. Ảnh: Lê Nhung
Du khách về tham quan, nghỉ dưỡng biển Quỳnh Lưu. Ảnh: Lê Nhung

Để lễ khai trương thành công, huyện Quỳnh Lưu đã chú trọng công tác thông tin tuyên truyền nhằm tạo hiệu ứng rộng rãi, thu hút sự quan tâm của du khách. Trên các tuyến đường lớn và vùng trung tâm, hàng trăm băng rôn, cờ phướn đã được treo.

Riêng khu du lịch nghỉ dưỡng Ruby Star Beach Quỳnh Resort năm nay cũng đã đầu tư lớn phục vụ cho mùa du lịch như: xây mới 30 phòng nghỉ, nâng tổng số phòng lên con số 67, đáp ứng cho khoảng 300 khách; đội ngũ nhân viên phục vụ nâng từ 22 người lên 60 người được đào tạo bài bản hơn. Đặc biệt là có sự thống nhất giá cả dịch vụ giữa khu du lịch với hệ thống khoảng 20 nhà hàng dọc bãi biển Quỳnh Nghĩa để hạn chế tình trạng nâng giá, ép giá, cân sai trong dịp lễ.

Biển Quỳnh 2017. Ảnh: Lê Nhung
Khách hàng lựa chọn ghẹ và ngao mua về làm quà. Ảnh: Lê Nhung

Tại xã Quỳnh Nghĩa - nơi trung tâm diễn ra các hoạt động của lễ khai trương, công tác phối hợp đã được xã triển khai sâu rộng, chặt chẽ. Trong đó xã chú trọng làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm.  

Dịp này, xã đã huy động hơn 500 người là phụ nữ, thanh niên cùng với Câu lạc bộ biển xanh tự quản ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác và làm sạch bãi biển với chiều dài 3km để tạo nên quang cảnh sạch đẹp và trong lành. Ban công an xã tăng cường phân công các thành viên tuần tra, bảo vệ tại các trục đường chính, khu kinh doanh ăn uống tại bãi biển. Xã còn phối hợp với các ban ngành chức năng kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các hàng quán, không để tình trạng mất vệ sinh, sử dụng không rõ nguồn gốc hay tự ý nâng giá.

Biển Quỳnh năm 2017. Ảnh: Lê Nhung
Hiện ốc hương con to có giá 650.000 đồng/kg, loại nhỏ hơn giá 350.000 - 400.000 đồng/kg. Ảnh: Lê Nhung

Nét mới của lễ khai trương du lịch biển Quỳnh lần 3 năm nay là sẽ tổ chức thêm các hoạt động như trưng bày ảnh nghệ thuật đất Quỳnh nhằm giới thiệu vẻ đẹp, tiềm năng của con người, mảnh đất Quỳnh Lưu; Hội thi tiếng chim hót biển Quỳnh thu hút khoảng 300 lồng chim đến từ 10 tỉnh, thành; Tổ chức tour du lịch tham quan các di tích văn hóa lịch sử trên địa bàn...

Ông Hồ Ngọc Dũng - Phó chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cho biết thêm: “Tại thời điểm này, Quỳnh Lưu đã chuẩn bị sẵn sàng cho khai trương du lịch biển năm 2017. Với nhiều điểm nhấn như các hoạt động văn hóa thể dục thể thao sôi nổi, hứa hẹn đông đảo du khách sẽ về với biển Quỳnh trong mùa du lịch năm nay”.

Lê Nhung

TIN LIÊN QUAN

Tin mới