Biển thủ tiền chế độ tại Trường Mầm non Đoọc Mạy (Kỳ Sơn) vẫn chưa bị xử lý

(Baonghean) - Tháng 10/2012, Đoàn Thanh tra của UBND huyện Kỳ Sơn  kết luận bà Nguyễn Thị Lựu, Hiệu trưởng và bà Ngân Thị Quỳnh, kế toán Trường Mầm non Đoọc Mạy (Kỳ Sơn) đã có hành vi biển thủ hàng trăm triệu đồng tiền lương, phụ cấp của giáo viên và tiền hỗ trợ ăn trưa, chi phí học tập của trẻ… Tuy nhiên, đến nay, vụ việc vẫn chưa được xử lý thỏa đáng.

Theo Kết luận thanh tra số 569/KL-UBND của UBND huyện Kỳ Sơn ngày 16/10/2012; với tư cách là Hiệu trưởng, chủ tài khoản trường Mầm non Đoọc Mạy, bà Nguyễn Thị Lựu đã thực hiện quản lý nhà nước lỏng lẻo, thiếu tinh thần trách nhiệm, vi phạm nguyên tắc quản lý tài chính; làm trái các quy định của Nhà nước trong thực thi nhiệm vụ quản lý, sử dụng nguồn ngân sách; lập danh sách thanh toán các chế độ cho giáo viên không kịp thời và đầy đủ; lập bảng thanh toán nhưng trong thực tế lại chưa chi trả hoặc chi trả thiếu, không đầy đủ chế độ cho các đối tượng được hưởng với số tiền 37.696.060 đồng (trong số này có một số khoản như thanh toán chế độ truy lĩnh nâng bậc lương năm 2010, 2011 cho 3 giáo viên gần 7,5 triệu đồng nhưng bà Lựu không chi trả đủ). Ngoài ra, bà Lựu còn biển thủ tiền chế độ hỗ trợ các cháu con hộ nghèo theo Quyết định 112/QĐ-TTg năm 2010…

Kết luận thanh tra còn chỉ rõ: Bà Ngân Thị Quỳnh, kế toán nhà trường đã lợi dụng chức vụ khi thi hành nhiệm vụ, làm trái các quy định của Nhà nước, vi phạm đạo đức nghề nghiệp, chiếm dụng tiền chế độ chính sách của giáo viên và học sinh để sử dụng vào mục đích cá nhân, gây bức xúc và ảnh hưởng đến đời sống của giáo viên, học sinh; làm mất lòng tin của các bậc phụ huynh đối với nhà trường. Từ năm 2010 đến tháng 9/2012, bà Quỳnh đã chiếm dụng hơn 205 triệu đồng tiền chế độ lương, phụ cấp của giáo viên và tiền hỗ trợ ăn trưa, chi phí học tập của các cháu. Trong số đó, có 108,15 triệu đồng tiền chế độ hỗ trợ chi phí học tập của các cháu trong năm học 2011-2012 và hơn 20,5 triệu đồng tiền chế độ ăn trưa của trẻ. Ngoài ra, bà Quỳnh cũng không chi trả gần 25 triệu đồng tiền phụ cấp vùng đặc biệt khó khăn và 51,4 triệu đồng tiền lương tháng 7 năm 2012 cho giáo viên.

Được biết, Trường Mầm non Đoọc Mạy thuộc xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện rẻo cao Kỳ Sơn có 10 lớp, với 167 cháu và 14 cán bộ, giáo viên; cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều thiếu thốn. Tuy đã có kết luận rõ về hành vi tham nhũng của hai cán bộ trên và Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cũng đã giao cho cơ quan chức năng phối hợp tham mưu hình thức xử lý kỷ luật, nhưng đến nay, vụ việc vẫn rơi vào im lặng, gây bức xúc trong cán bộ giáo viên, phụ huynh học sinh và dư luận.

Sơn Tử Phước

Tin mới