Biệt thự ven hồ - xu hướng đầu tư thông thái của giới đại gia

(Baonghean.vn) - Giữa rất nhiều loại hình bất động sản, biệt thự ven hồ nổi lên như một xu hướng sống hiện đại và đẳng cấp, được giới đại gia ưu ái lựa chọn cho mục đích an cư cũng như đầu tư và kinh doanh.

Vị thế độc tôn của biệt thự ven hồ

Không phải ngẫu nhiên biệt thự ven hồ trở thành tâm điểm, là ưu tiên số 1 trong tất cả các loại hình bất động sản hiện nay.   

Thứ nhất, theo quan niệm Á Đông, nước đóng vai trò như một chất dẫn xuất và lan truyền năng lượng sống tích cực. Vì thế mà nhiều gia chủ thường “can thiệp” vào yếu tố phong thủy bằng cách thiết kế hồ cá hoặc hòn non bộ thủy sinh ngay trước mặt tiền ngôi nhà. Với những ngôi nhà may mắn sở hữu hồ nước tự nhiên trước không gian thoáng rộng sẽ được gọi là “Minh đường tụ thủy”, một yếu tố rất được đề cao và là điều kiện sinh sống lý tưởng nhất với ý nghĩa rộng mở con đường đón tài lộc, phúc khí vào nhà.

Biệt thự ven hồ là tâm điểm trong tất cả loại hình bất động sản hiện nay. Ảnh: tư liệu
Biệt thự ven hồ là tâm điểm trong tất cả loại hình bất động sản hiện nay. Ảnh: Tư liệu
Thứ hai, với lợi ích điều hòa nhiệt độ, hồ nước mang đến sự trong lành và mát mẻ cho không gian sống. Theo Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn, mặt nước là một trong những nhân tố quyết định đến chất lượng môi trường sống: giúp tăng độ ẩm không khí 5 - 12%, cải thiện nhiệt độ mùa hè giảm 2 - 4 độ C, giảm bức xạ mặt trời 2 - 4,5%, tăng cường lưu thông không khí, cải tạo và bảo vệ môi trường.

Thứ ba, phong cảnh tuyệt đẹp và cuộc sống hòa quyện giữa tự nhiên giúp tâm trạng gia chủ an định và bình tâm trước mọi áp lực, tạo thành địa điểm lý tưởng để dạo bộ, rèn luyện sức khỏe. Đây là sự cân bằng về thể chất và tinh thần mà mọi người giàu luôn hướng đến, là đích đến cuối cùng của cuộc sống.

Thứ tư, từ thị trường thực tế cho thấy giá trị trung bình của các bất động sản ven hồ từ biệt thự đến mặt bằng kinh doanh luôn cao hơn từ 10% - 30% so với các phân khúc khác. Đặc biệt, nguồn cung hạn hẹp cùng sự ưa chuộng của đông đảo khách hàng và giới đầu tư địa ốc giúp biệt thự ven hồ có tiềm năng tăng giá bền vững theo thời gian.

Cuối cùng và quan trọng nhất, quy tụ cộng đồng tinh hoa cùng chung đẳng cấp, phong cách và lý tưởng là một xu hướng sống rất tự nhiên trong giới người giàu. Thực tế tại Việt Nam đã ra đời rất nhiều khu đô thị thượng lưu với những chủ nhân đều là chủ doanh nghiệp, lãnh đạo cấp cao đến từ các công ty nước ngoài…

Tuy nhiên, không dễ để sở hữu biệt thự ven hồ bởi hiện nay vẫn còn khá ít dự án nằm ven hồ. Nếu miền Bắc có các dự án của Vingroup, SunGroup, FLC thì tại Bắc Trung Bộ, dự án biệt thự ven hồ tiêu biểu phải kể đến Xuân An Green Park (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) – khu đô thị cao cấp được đầu tư tỉ mỉ về vị trí, tiện ích, dịch vụ và đặc biệt là cảnh quan xanh với địa thế “Minh đường tụ thủy”.

Khu đô thị Xuân An Green Park với hồ điều hòa rộng 1,7 ha tạo nên địa thế “Minh đường tụ thủy”. Ảnh: Tư liệu
Khu đô thị Xuân An Green Park với hồ điều hòa rộng 1,7 ha tạo nên địa thế “Minh đường tụ thủy”. Ảnh: Tư liệu
Xuân An Green Park - Biệt thự ven hồ hút giới đại gia

Vốn sở hữu lợi thế phong thủy đắc địa “Long chầu Hổ phục” với sông Lam (Long) và núi Hồng (Hổ) bao quanh, Xuân An Green Park còn được thiết kế hồ điều hòa nằm chính giữa trung tâm khu đô thị, tựa như giếng nước của Trời thu nhận trọn vẹn nguồn long mạch chảy về từ sông và núi.

Anh Vũ, một chuyên gia bất động sản, hào hứng chia sẻ sau khi đặt mua 1 lô đất biệt thự:

“Hiếm có dự án nào xây dựng được một tương lai hiện hữu trước mắt khách hàng như Xuân An Green Park. Không chỉ hoàn thiện hồ nước và cảnh quan tuyệt đẹp quanh hồ trước khi ra mắt chính thức dự án, Xuân An Green Park còn chỉ rõ tiềm năng kinh doanh nhờ lượng khách ổn định ghé thăm khu đô thị mỗi ngày. Trong đó vị trí kinh doanh đắc địa nhất là vùng lõi khu đô thị, đặc biệt khu vực quanh hồ với phong cảnh đẹp và lượng khách tập trung sẽ mang đến cơ hội sinh lời rất lớn”.

Xuân An Green Park đã có lượng  khách ổn định dù chưa chính thức ra mắt thị trường. Ảnh: Tư liệu
Xuân An Green Park đã có lượng khách ổn định dù chưa chính thức ra mắt thị trường. Ảnh: Tư liệu
Với Xuân An Green Park, sự khan hiếm càng đẩy giá trị bất động sản tăng cao khi chỉ có 42 lô biệt thự. Theo đại diện đơn vị phân phối Đất Xanh Nghệ An tiết lộ, hơn 40% sản phẩm biệt thự ven hồ đã có chủ sở hữu. Với 6,4 ha công viên cây xanh và hoa nở bốn mùa, mặt hồ mát lành, cùng 33 tiện ích đẳng cấp, các căn biệt thự ven hồ sẽ sớm giúp chủ sở hữu sinh sôi tài sản bằng các hình thức kinh doanh, cho thuê, đầu tư,…            

Chị Hoàng Yến, một khách hàng sở hữu lô biệt thự ven hồ Xuân An Green Park chia sẻ: “Nghi Xuân là thị trường đang rất phát triển bởi lượng người giàu gia tăng nhanh chóng. Hơn nữa, Xuân An Green Park cũng đang thu hút lượng lớn cư dân thành phố Vinh sang mua ở. Vì vậy, chị dự kiến sẽ dùng địa điểm này để mở một nhà hàng cao cấp view hồ, cùng với chuỗi nhà hàng ở thành phố Vinh để mở rộng thị trường phục vụ khách hàng Nghệ An và Hà Tĩnh”.   

Không chỉ đơn giản đáp ứng những kỳ vọng về may mắn, sức khỏe, tiện ích sống, mà còn giải quyết triệt để bài toán tích trữ và gia tăng tài sản, biệt thự ven hồ Xuân An Green Park đã vươn lên chiếm giữ vị trí độc tôn trên thị trường bất động sản Bắc Trung Bộ, thu hút đông đảo giới đại gia tham gia vào “cuộc chiến” sở hữu một trong những sản phẩm sinh lời hứa hẹn nhất cả nước.          

Tin mới