Biểu dương gương 'người tốt, việc tốt' trong đồng bào Công giáo huyện Quỳnh Lưu

(Baonghean.vn) - Trong 5 năm qua, đã có nhiều khu dân cư công giáo, nhiều hộ gia đình giáo dân ở huyện Quỳnh Lưu vươn lên trở thành những điển hình tiên tiến xuất sắc tại địa phương.
Sáng 23/9, Ủy ban MTTQ - Ban Đoàn kết Công giáo huyện Quỳnh Lưu tổ chức hội nghị biểu dương Gương người tốt việc tốt trong đồng bào công giáo lần thứ V, giai đoạn 2015 - 2020.
Cộng đoàn giáo dân huyện Quỳnh Lưu có 9.614 hộ với 46.160 nhân khẩu, chiếm 15,1% dân số toàn huyện, sinh sống ở 51 khu dân cư thuộc 15 xã, thị trấn, trong đó có 37 khu dân cư và 1 xã giáo toàn tòng.

Trong 5 năm qua, bà con giáo dân đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên đã có nhiều khu dân cư Công giáo, nhiều hộ gia đình giáo dân trở thành những điển hình tiên tiến xuất sắc.

Lãnh đạo tỉnh và huyện trao giấy khen cho các cá nhân điển hình
Lãnh đạo tỉnh và huyện trao Giấy khen cho các cá nhân điển hình.
Nhiều phong trào được triển khai với nội dung phong phú, mô hình hay, cách làm sáng tạo phù hợp với đặc điểm tình hình của mỗi địa phương như: phong trào xây dựng “Gia đình Công giáo gương mẫu”, “Giáo xứ bình yên, chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Giáo xứ, giáo họ bình yên, không có tệ nạn về xã hội.”…
Đặc biệt trong phong trào thi đua phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng đã có nhiều giáo dân trở thành những ông chủ, bà chủ trên các lĩnh vực, với 870 mô hình kinh tế giỏi.
Trong phong trào xây dựng NTM, bà con ở các giáo xứ, giáo họ ở Quỳnh Lưu đã hiến 19.980m2 đất ở và 38.750m2 đất nông nghiệp, tháo dỡ 265 công trình, hơn 6.00 m tường bao, đóng góp trên 16,5 tỷ đồng và 37.800 ngày công. Cùng với sự hỗ trợ xi măng của Nhà nước đã làm được hơn 39.800m đường bê tông, 2.800m đường nhựa, gần 18.300m kênh mương…
Trong 5 năm qua, đồng bào giáo dân đã ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” 376 triệu đồng, Quỹ đền ơn đáp nghĩa 827 triệu đồng và các quỹ từ thiện nhân đạo trên 230 triệu đồng, cùng với sự hỗ trợ từ Quỹ vì người nghèo của MTTQ huyện đã xây dựng và tu sửa 128 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với số tiền là 1,55 tỷ đồng.
Bà con giáo dân Quỳnh Lưu hiến đất xây dựng đường giao thông nông thôn. Ảnh tư liệu
Bà con giáo dân Quỳnh Lưu hiến đất xây dựng đường giao thông nông thôn. Ảnh tư liệu
Hội nghị đã thông qua danh sách gồm 12 đại biểu tham dự hội nghị biểu dương Gương người tốt việc tốt trong đồng bào Công giáo cấp tỉnh sẽ diễn ra thời gian tới.
Dịp này, UBND huyện Quỳnh Lưu đã tặng Giấy khen cho 30 cá nhân tiêu biểu vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo” giai đoạn từ năm 2015 - 2020”./.

Tin mới