Biểu tượng gợi cảm suýt mất mạng ngay sau cú chạm tay vào danh tiếng

“Tôi đã suýt mất mạng khi những ước mơ từ thời thơ ấu của tôi vừa trở thành hiện thực”, nữ diễn viên “Mẹ Rồng” Emilia Clarke kể về việc mình đã suýt mất mạng vì hai lần xuất huyết não. Sự việc xảy ra ngay sau thành công của phần 1 “Trò chơi vương quyền”.

Thực tế, Emilia đã phải chịu tới hai lần phình mạch máu não nguy hiểm, đe dọa tới tính mạng, cô đã trải qua phẫu thuật ở khoảng thời gian nghỉ giữa các phần phim. Tất cả những biến cố sức khỏe ấy, Emilia giấu kín cho tới tận bây giờ, khi nhiều năm đã trôi qua và cô đang chuẩn bị chia tay vai diễn “Mẹ Rồng” với phần 8 sẽ ra mắt trong tháng 4 này.

Emilia bị cơn phình mạch máu não đầu tiên năm 24 tuổi, ngay sau khi cô xuất hiện trong phần 1 “Trò chơi vương quyền”. Trong lúc cô đang hồi phục từ ca phẫu thuật đầu tiên, bác sĩ lại phát hiện ra cô có một mạch máu não khác đang phình ra.

Những biến cố sức khỏe ấy đã được Emilia dũng cảm đương đầu và vượt qua. Cô cũng giấu kín mọi chuyện trước truyền thông và công chúng, đến thời điểm này - lần đầu tiên - cô chia sẻ mọi chuyện để cổ vũ cho quỹ từ thiện mà cô vừa lập nên - quỹ Same You - để giúp đỡ những bệnh nhân mắc phải những căn bệnh thuộc về não bộ.

Emilia Clarke trong “Trò chơi vương quyền”.
Emilia Clarke trong “Trò chơi vương quyền”.
Emilia Clarke.
Emilia Clarke.
Câu chuyện mạnh mẽ vượt lên biến cố sức khỏe của nữ diễn viên 32 tuổi đã gây bất ngờ sửng sốt, đồng thời tạo nên sự ngưỡng mộ cảm phục đối với fan. Câu chuyện này đã vừa được Emilia chia sẻ với tạp chí The New Yorker (Mỹ).

Giờ đây, đã 8 năm trôi qua kể từ lần đầu tiên Emilia phát hiện ra mình bị phình mạch máu não, cô bình tĩnh nhớ lại mọi chuyện: “Khi những giấc mơ thời thơ ấu của tôi vừa bắt đầu trở thành sự thật, cũng là khi tôi suýt nữa đã mất đi ý thức và thậm chí là mạng sống của mình. Tôi chưa từng kể câu chuyện này một cách công khai trước đây, nhưng giờ đã tới lúc kể được rồi”.

Khi Emilia hoàn tất xong việc ghi hình cho phần 1 của “Trò chơi vương quyền” thì những dấu hiệu phình mạch bắt đầu xuất hiện. Khi biết bệnh tình của mình, cô đã rất sợ hãi và thường phải tự trấn an mình rằng đây không phải là dấu chấm hết, cô đã cố giữ cho mình tỉnh táo bằng cách đọc lại những lời thoại trong “Trò chơi vương quyền”.

Emilia khi đó mới 24 tuổi nhưng đã bị cơn xuất huyết não đầu tiên và có nguy cơ bị đột quỵ gây di chứng cả đời, hoặc thậm chí là tử vong: “Lúc tồi tệ nhất, tôi thậm chí đã muốn chết, tôi xin bác sĩ hãy cho tôi chết. Công việc của tôi, giấc mơ của cả cuộc đời tôi, đều xoay quanh khả năng ngôn ngữ - giao tiếp. Nếu không làm được những điều đó, tôi sẽ không còn là mình nữa”.

Sau khi trải qua ca phẫu thuật đầu tiên, Emilia lại được biết trong não tiếp tục xuất hiện hiện tượng phình mạch. Khi ấy, vừa trải qua ca phẫu thuật đầu tiên, Emilia vẫn phải tham gia hoạt động quảng bá cho phần 1 “Trò chơi vương quyền”, cô đã vượt qua những buổi chụp hình - phỏng vấn với cảm giác như thể mình có thể chết bất cứ lúc nào.

Cô cố gắng vượt qua bằng cách uống thuốc giảm đau liều cao. Thời điểm quay phần phim thứ hai, Emilia đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn sức khỏe.

Đến khi chuẩn bị quay phần ba, cô phải trải qua đợt phẫu thuật thứ hai để xử lý nốt phần mạch bị phình trong não. Emilia nằm viện một tháng, đã có lúc cô cảm thấy tuyệt vọng, bị hoảng loạn cùng cực, cảm thấy mình chỉ còn sống vật vờ như một cái bóng.

Nữ diễn viên của bộ phim điện ảnh “Trước ngày em đến” (Me Before You - 2016) chia sẻ rằng cô vẫn còn cảm thấy khốn khổ mỗi khi nhớ về thời kỳ đen tối ấy, thời điểm ấy, cô đã tin rằng rồi mình sẽ chết, rồi câu chuyện về một nữ diễn viên chết trẻ sẽ xuất hiện trên khắp các mặt báo.

Lúc ấy, có một số phóng viên và tờ tin tức bắt đầu tìm hiểu thực hư câu chuyện, nhưng Emilia đã hoàn toàn phủ nhận mọi thông tin. Giờ đây, Emilia cho rằng đã đến lúc kể ra mọi chuyện. Sau tất cả, cô cảm thấy mình là một người may mắn vì đã sống sót khỏe mạnh vượt qua biến cố.

Giờ đây, khi đã hoàn tất vai diễn của mình trong sê-ri phim “Trò chơi vương quyền”, đối với cô, đó là một trải nghiệm đặc biệt, bởi sau cùng, cô đã có thể đồng hành với vai diễn đến cùng và thấy được cái kết của nhân vật sau những biến cố của chính bản thân mình.

Tin mới