'Bình minh xứ Nghệ' - chương trình nghệ thuật đặc sắc sắp được trình diễn

(Baonghean.vn) - Chất dân gian miền núi Nghệ An được thể hiện đậm nét trong chương trình nghệ thuật "Bình minh Xứ Nghệ" do Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh xây dựng, sẽ được trình diễn trong thời gian sắp tới.

Tối 5/10, Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh có buổi trình diễn báo cáo chương trình nghệ thuật “Bình minh xứ Nghệ ”. 

Tham dự và đánh giá chất lượng chương trình có đồng chí Hồ Mậu Thanh – Giám đốc Sở Văn hóa TT & DL; NSND Phạm Tiến Dũng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa TT & DL cùng các đồng chí thuộc đơn vị thẩm định nghệ thuật của Sở văn hóa TT & DL.

Tiết mục Người là Hồ Chí Minh sáng tác : Minh Quang. do ca sỹ Minh Tâm cùng hơp xướng hát múa. trình bày
Tiết mục Người là Hồ Chí Minh do Minh Quang sáng tác, ca sỹ Minh Tâm cùng hợp xướng hát múa trình bày.

Đây là chương trình nghệ thuật thường niên của đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh, được xây dựng công phu, đạt chất lượng nghệ thuật chuyên nghiệp, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Nghệ An; là hoạt động nhằm phục vụ nhiệm vụ chính trị, lễ hội của tỉnh; phục vụ đối nội đối ngoại, đồng thời cũng là phương thức quảng bá hình ảnh Nghệ An cho đồng bào trong và ngoài tỉnh, quốc tế. 

Tiết mục Brêlai ơi - cùng Giàng ơi được phát triển trên làn điệu Re ré của dân tộc Kh’mú . Sáng tác :  NS Quốc Chung .
Tiết mục Brêlai ơi - cùng Giàng ơi được phát triển trên làn điệu Re Ré của dân tộc Kh’ơ Mú do nghệ sỹ Quốc Chung sáng tác.
Tiết mục
Tiết mục "Khát vọng bay lên" do Xuân Thủy sáng tác.

Chương trình được chia làm 3 phần gồm, phần 1: Đây miền ví dặm; phần 2: Về miền Tây; phần 3: Bình minh xứ Nghệ với những ca khúc được đoàn lên ý tưởng và đặt các nhạc sỹ, biên đạo tên tuổi trong và ngoài tỉnh từ đầu năm. Đồng thời, các ca khúc và tác phẩm múa sau khi được đoàn lên ý tưởng sẽ được Sở Văn hóa TT & DL duyệt và đồng ý để đoàn tiến hành xây dựng kịch bản, tập luyện. 

Sau nhiều tháng luyện tập, 13 tiết mục được trình diễn báo cáo đã thực sự gây ấn tượng cho người xem 

Đồng chí Hồ Mậu Thanh nhận xét và bổ cứu để chương trình được hoàn thiện hơn.
Đồng chí Hồ Mậu Thanh nhận xét và bổ cứu để chương trình được hoàn thiện hơn.

Tuy nhiên để tạo được sự lan tỏa và đạt tính nghệ thuật cao, các đại biểu tham gia bình luận góp ý, đề xuất và mong muốn chương trình sẽ được hoàn thiện hơn nữa về chất lượng âm thanh và điều chỉnh kết cấu trong mỗi phần.

Ngay sau khi được thông qua, chương trình sẽ được trình diễn phục vụ các sự kiện chính trị và đồng bào các dân tộc trong tỉnh cũng như tham dự các cuộc liên hoan chuyên nghiệp toàn quốc.

Thanh Nga

TIN LIÊN QUAN

Tin mới