Blogger Mỹ giới thiệu món ngon Việt nhất định phải thử ở Sài Gòn

Có dịp đến thăm Việt Nam, blogger người Mỹ “phải lòng” nền ẩm thực đa dạng của giải đất hình chữ S. Anh đã làm những video giới thiệu về món ngon nhất định phải thử khi tới Sài Gòn.

Mark Wiens, blogger người Mỹ khá nổi tiếng trên mạng xã hội với những chia sẻ về trải nghiệm các chuyến đi, khám phá ẩm thực ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tại mỗi điểm đến, anh thường ghi lại những nét đặc biệt nhất trong văn hóa địa phương, giúp người xem cảm nhận rõ nét hơn. Bởi vậy, mỗi bài viết của anh không chỉ là cuốn nhật ký, còn được xem như cẩm nang du lịch hữu ích để những người chưa có cơ hội đặt chân tới chiêm nghiệm và tham khảo.

Sinh ra ở Phoenix, Arizona, nhưng chàng trai người Mỹ lại dành tuổi thơ ở thị trấn nhỏ của Albertville, Pháp, rồi theo học tại Nairobi, Kenya, trong 8 năm. Sau khi kết thúc quãng thời gian Trung học, anh trở lại Mỹ, học đại học ở Arizonna rồi tốt nghiệm năm 2008. Kể từ đó, anh dành phần lớn cuộc đời mình cho những chuyến đi.

Blogger Mỹ, món ngon, Sài Gòn, bánh xèo, bún riêu, bánh mỳ

Mark thú thực, anh ngạc nhiên trước nền ẩm thực phong phú ở Sài Gòn

Khi tới Thái Lan, Mark thực sự ấn tượng với nền ẩm thực đường phố phong phú tại đây. Trang blog của anh ra đời, cũng là nơi để anh ghi lại hành trình khám phá văn hóa ở nhiều quốc gia. Cũng tại đất Thái, anh đã gặp Ying, cô gái tuyệt vời nhất của cuộc đời. Hai người kết hôn vào tháng 7/2013 và cùng nhau du lịch tận hưởng cuộc sống.

Có dịp tới Sài Gòn cùng vợ vào dịp đầu năm 2015, tại đây, blogger 26 tuổi tỏ ra thích thú với nền ẩm thực phong phú đa dạng ở thành phố sôi động nhất Việt Nam. Anh cũng có những bài viết kèm video chi tiết về từng món ngon bản thân được trải nghiệm.

Mark Wiens chia sẻ: “Khi đặt chân tới đây, tôi đã choáng ngợp về nền ẩm thực phong phú ở Việt Nam và có những trải nghiệm tuyệt vời. Tại đây, tôi và vợ có chuyến đi đáng nhớ. Chúng tôi quay lại gần như hầu hết những gì được thưởng thức”.

Những món ngon Sài Gòn được Mark giới thiệu có thể kể tới phở, bún riêu, bún bò Huế, bún mắm, bánh khọt, bột chiên, chả giò, bánh tráng trộn, cá kho tộ, bò kho, cháo vịt, bò nướng lá lốt…

Bánh mỳ

Bánh mỳ Việt từng được nhiều tạp chí du lịch thế giới xếp hạng là “một trong những món ngon hè phố hấp dẫn nhất”. Bởi vậy, khi tới Sài Gòn, Mark không thể bỏ qua món ăn bình dị này. Ổ bánh mỳ vàng ruộm với lớp nhân đầy ắp cùng pate mayonnaise béo ngậy, thịt, dưa chua, chút dưa chuột và rau mùi, tạo nên tổng thể hấp dẫn. Địa chỉ gợi ý: Bánh mỳ Hồng Hoa.

Blogger Mỹ, món ngon, Sài Gòn, bánh xèo, bún riêu, bánh mỳ

Bún riêu

Blogger Mỹ, món ngon, Sài Gòn, bánh xèo, bún riêu, bánh mỳ

Bún riêu là một trong những món bún được Mark yêu thích nhất

Mark thừa nhận, sau khi thử nhiều món ở Sài Gòn, bún riêu là một trong những thứ anh thích ăn nhất. Món bún là sự tổng hòa từ nước dùng nấu từ riêu cua, cà chua, với đậu rán vàng, huyết heo, chả cua. Món ăn khiến anh nhớ tới một vài món ăn Thái có hương vị tương tự như Thai nam ngiao. Địa chỉ gợi ý: bún riêu Nguyễn Cảnh Chân.

Bánh cuốn

Khi vừa tới Sài Gòn, Mark được người dân địa phương gợi ý nên thử món bánh cuốn Hải Nam và anh khá ưng ý.

Bánh xèo

Đây là món ăn vặt, ăn chơi nhưng được rất nhiều người thích. Mark nhận xét, “bánh xèo là sự sáng tạo của văn hóa Việt”. Bánh có lớp bột mỏng giòn rụm bên ngoài, ôm lấy phần nhân gồm thịt lợn, mộc nhĩ, tôm, hành, gia vị. Món bánh thưởng thức cùng rất nhiều rau sống tươi ngon chấm kèm nước chua ngọt. Địa chỉ gợi ý: bánh xèo 46A.

Blogger Mỹ, món ngon, Sài Gòn, bánh xèo, bún riêu, bánh mỳ

Bột chiên

Món bột chiên có khá nhiều phiên bản trên thế giới như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, nhưng mỗi nơi lại mang hương vị riêng. Địa chỉ gợi ý: bột chiên Đạt Thành.

Theo vietnamnet

TIN LIÊN QUAN

Tin mới