BLV Quang Huy chỉ ra lý do Nguyên Mạnh vắng mặt tại tuyển Việt Nam

(Baonghean.vn) - Sau khi HLV Park Hang-seo công bố danh sách tập trung ĐTQG chuẩn bị cho trận đấu gặp Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022, sự vắng mặt của Nguyên Mạnh chính là trường hợp gây bất ngờ nhất.

Nhìn nhận về danh sách 27 cầu thủ được HLV Park Hang-seo tập trung, BLV Vũ Quang Huy chia sẻ: “Có những cầu thủ thiếu vắng trong đợt tập trung này khiến chúng ta tiếc nuối. Tuy nhiên, nhìn rộng ra, cũng giống như những lần trước, chúng ta cũng có những băn khoăn nhưng rồi mọi chuyện vẫn tốt đẹp. 

Ông Park cũng như những trợ lý của mình theo dõi cầu thủ rất chặt chẽ. Đằng sau danh sách này là một quá trình làm việc rất kỹ lưỡng, tổng thể, đầy trách nhiệm của HLV người Hàn Quốc. Ngay lúc đầu, tôi cũng bất ngờ với bản danh sách này nhưng rồi cũng được giải tỏa ngay. Cho đến thời điểm này, ông Park có cái lý của mình”. 

Về trường hợp vắng mặt 2 cầu thủ đang đạt phong độ cao là Nguyễn Văn Quyết và thủ môn Trần Nguyên Mạnh của SLNA, BLV Quang Huy cho rằng: “Khi Phan Văn Đức gặp chấn thương, tôi đã nghĩ rằng Văn Quyết sẽ được gọi. Tuy nhiên, rất ngạc nhiên khi ông Park đã không làm như vậy, nhưng có lẽ ông ấy đã có những tính toán riêng của mình. Có thể Văn Quyết đạt phong độ tốt nhưng trong lối chơi, sự hòa nhập không bằng những gương mặt còn lại”. 

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh tại King's Cup 2019. Ảnh: FBNV
Thủ môn Trần Nguyên Mạnh tại King's Cup 2019. Ảnh: FBNV

“Trường hợp của Nguyên Mạnh, tôi cũng nghĩ rằng cậu ấy sẽ được gọi. Sau chấn thương, đầu mùa giải này cậu ấy trở lại rất tốt. Có thể HLV Park thấy rằng trong bối cảnh chung, SLNA không được sáng sủa cho lắm vì hòa nhiều. Và Nguyên Mạnh không thường xuyên có những pha cứu thua xuất thần. Những trận đấu gần đây của SLNA diễn ra ở mức độ bình thường, Nguyên Mạnh bắt một cách an toàn và không quá nổi bật.

Tất nhiên cơ hội để Nguyên Mạnh tập trung lần sau vẫn còn. Chúng ta đừng quên rằng đây mới chỉ là đợt tập trung của tháng 9, chỉ có 1 trận với Thái Lan. Tháng 10 và 11 đều có những tập trung khác cho Vòng loại World Cup 2022. Và cánh cửa ĐTQG không hề đóng lại với bất kỳ ai cả. Thành ra, các cầu thủ cũng không nên buồn và hãy hiểu rằng HLV Park chỉ chọn trong từng điểm, từng điểm rơi phong độ”, BLV Quang Huy cho biết. 

Kể từ khi bóng đá Việt Nam lên chuyên nghiệp, đây là lần hiếm hoi ĐT Việt Nam không có bất kỳ cầu thủ nào đang khoác áo SLNA. Năm 2017, HLV tạm quyền Mai Đức Chung cũng đã không gọi Quế Ngọc Hải và bất kỳ cầu thủ SLNA nào. Tuy nhiên dưới thời HLV Park Hang-seo, Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh, Trần Nguyên Mạnh, Hồ Khắc Ngọc, Hoàng Văn Khánh là những gương mặt đã từng được ông thầy người Hàn Quốc để mắt đến./.

Tin mới