BLV Quang Huy: ‘V.League 2020 sẽ là năm bản lề của Sông Lam Nghệ An’

(Baonghean.vn) – Theo góc nhìn của hai bình luận viên gạo cội Quang Huy và Quang Tùng, SLNA sẽ khó thăng hoa tại V.League 2020 với một dàn cầu thủ trẻ, nhưng đây sẽ là một mùa giải bản lề để đội bóng xứ Nghệ đặt ra những mục tiêu lớn hơn trong tương lai gần.

Trước thềm vòng 8 V.League 2020, SLNA đang có được 11 điểm, thắng 3, hòa 2, thua 2 và đang xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng V.League. Tuy nhiên trước đó, đội bóng xứ Nghệ với nhiều cầu thủ sinh năm 1999 đã có liền 5 trận giữ sạch lưới và bất bại, chễm chệ trên ngôi đầu.

Trong chương trình Quán Thể Thao, BLV Quang Huy bình luận: “Xem những giải trẻ gần đây, các cầu thủ SLNA cho thấy sự chững chạc, vì thế tôi không quá bất ngờ khi thấy họ có một trận đấu quật khởi ở SVĐ Hàng Đẫy trước Hà Nội. Tuy nhiên, với cá nhân tôi, có thể những trận đấu như vậy ở mùa giải này sẽ không nhiều.

Về cơ bản, SLNA vẫn cần có thêm thời gian để những cầu thủ trẻ chín hơn. Tôi có cảm giác hiện nay họ vẫn đang bị hổng khá nhiều vị trí, thành ra những trận đấu hay như trận thắng Hà Nội cũng chỉ vài ba trận, không thể nào duy trì được.

Phan Văn Đức dù còn rất trẻ nhưng đang là trụ cột SLNA. Ảnh: Trung Kiên
Phan Văn Đức dù còn rất trẻ nhưng đang là trụ cột SLNA. Ảnh: Trung Kiên

Cái mà SLNA cần lúc này là phải có một lối chơi sinh khí hơn. Mặc dù 5 trận đầu tiên không để lọt lưới nhưng xem cách đá của đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa bắt mắt. Tôi nghĩ lãnh đạo SLNA cần phải có những chấn chỉnh để lối chơi giàu sức sống hơn, kéo khán giả trở lại sân nhà. Làm được một trong những yếu tố đó, ở mùa giải sau SLNA sẽ có đủ sự vững vàng để trở lại với vị trí tranh chấp huy chương.

Với góc nhìn của BLV Quang Tùng: “Dù vừa trải qua những trận thua nhưng tôi nghĩ rằng đang có nhiều tín hiệu vui hơn cho SLNA. Bởi sau mỗi giai đoạn khi họ mất người, chảy máu cầu thủ thì lại có thêm một lứa cầu thủ mới được đôn lên.

Có những nghi ngờ, có những lo lắng nhưng rồi cuối cùng lại có những thành tích đủ đáp ứng được. SLNA bây giờ là đội duy nhất chưa bao giờ xuống hạng từ khi lên hạng năm 1984. Thế nên, họ có một truyền thống mà truyền thống ở bóng đá Việt Nam không dễ để duy trì. Rất khó để có được sợi dây tiếp nối.

BLV Quang Huy và BLV Quang Tùng là một cặp đôi được yêu thích nhất trong nghề bình bình luận viên. Ảnh: FBNV
BLV Quang Huy và BLV Quang Tùng là một cặp đôi được yêu thích nhất trong nghề bình bình luận viên. Ảnh: FBNV

Còn với SLNA, tôi tin rằng họ sẽ có một “tiếng nói, ngôn ngữ” riêng hay nói cách khác là chất Nghệ trong huyết quản của những con người chơi bóng ở Nghệ An, từ người làm cho đến người thi đấu. Sau lớp này lớp kia họ lại bảo ban nhau, thu xếp được nên đó là lý do khi tiền bạc, kinh tế chưa được đầy đủ, không giữ chân được cầu thủ tốt của họ thì SLNA vẫn có thể phát triển được lứa cầu thủ mới”.

“Sau một vài năm chuệch choạc thì dường như câu chuyện đó, hệ thống đó lại được sắp đặt một cách trật tự hơn và họ tin tưởng, dám làm, dám tin vào cái mình có. Thực tế trong lúc này, tôi không dám nghĩ SLNA đã là một đội bóng hay nhưng đây là đội bóng vẫn giữ được chất riêng của mình. Cái chất đấy dù sao đi nữa nó vẫn là một thứ biểu tượng của Giải VĐQG Việt Nam.

Tôi nghĩ rằng SLNA những năm vừa rồi đúng là ăn đong, đá cốt để giữ hạng thôi nhưng với khí chất người Nghệ An thì họ đang nén lại chứ sẽ không chấp nhận mãi mãi như vậy. Tôi có cảm giác đây là thời điểm họ đang nung nấu một điều gì đó để những mùa tới có thể họ “chơi lớn”, BLV Quang Huy nhận định.

BLV Quang Tùng chỉ ra điểm khởi sắc và vấn đề Sông Lam Nghệ An cần hoàn thiện

BLV Quang Tùng chỉ ra điểm khởi sắc và vấn đề Sông Lam Nghệ An cần hoàn thiện

(Baonghean.vn) - Nhận xét về đội bóng xứ Nghệ sau 5 trận tại V.League 2020, đặc biệt là màn trình diễn tại Hàng Đẫy vừa rồi, BLV Ngô Quang Tùng cho rằng bí quyết mang đến những thành công khởi đầu cho SLNA chính là việc họ dám chơi một thứ bóng đá sòng phẳng mà không phải là phong cách băm bổ, “chém đinh chặt sắt” như trước đây.

Tin mới