Bố 70 tuổi có con sau nhiều năm chữa vô sinh

Ông Nam 70 tuổi cùng vợ, 54 tuổi, đón con trai nhỏ chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng sau nhiều lần thụ tinh nhân tạo.

Bà Chinh chuyển dạ ngày 29/11 tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. Phó giáo sư Vũ Văn Tâm, Giám đốc bệnh viện trực tiếp mổ đẻ cho bà. Bé trai nặng 2,3 kg chào đời khỏe mạnh trong niềm hạnh phúc của gia đình và các y bác sĩ.

Vợ chồng ông Nam sinh con trai đầu lòng năm 1991. Sau đó, hai người muốn sinh thêm con nhưng chữa trị nhiều nơi không có kết quả. Cách đây vài năm, cậu con trai độc nhất không may qua đời sau tai nạn giao thông. Từ đó, vợ chồng ông Nam càng khao khát có thêm con.

Hai người đã đi khám và làm thụ tinh nhân tạo ở nhiều nơi nhưng đều thất bại. Hy vọng vơi dần nhưng vợ chồng bà vẫn không bỏ cuộc. Đầu năm 2019, bà Chinh tìm đến Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng để thử vận may lần nữa.

Em bé vừa chào đời tại bệnh viện. Ảnh: Trần Lực.
Em bé vừa chào đời tại bệnh viện. Ảnh: Trần Lực
Các bác sĩ đã tìm và lọc trứng của bà cùng tinh trùng của chồng để tạo phôi. May mắn, ca chuyển phôi thành công. Do tuổi đã cao, trong quá trình mang thai, bà Chinh khá vất vả, từ tuần 34 phải nằm tại viện để bác sĩ theo dõi.
Phó giáo sư Tâm cho biết, bà Chinh là sản phụ cao tuổi nhất mang thai và sinh con tại bệnh viện. Trường hợp của sản phụ này rất đặc biệt vì với phụ nữ ngoài 50 tuổi, khả năng có con theo thuận tự nhiên là rất khó và rất ít trường hợp còn trứng, nên thụ tinh ống nghiệm cũng rất khó khăn. Nhưng khao khát mãnh liệt được làm mẹ của sản phụ đã khiến bác sĩ Tâm đồng ý thực hiện ca này.
"May mắn, mọi thứ đều suôn sẻ", bác sĩ Tâm nói.
Sản phụ lớn tuổi nhất Việt Nam sinh con ở tuổi 60. Một người ở Bắc Giang có con thứ ba, một người ở Hà Nội sinh con đầu lòng nhờ trứng của người khác.

Tin mới