Bỏ cả trăm euro đi thuyền, du khách chỉ cắm mặt vào điện thoại

Thay vì ngắm cảnh Venice, Italy, một nhóm nam du khách vẫn cắm cúi vào điện thoại trên tay.

Video ghi cảnh một nhóm du khách chăm chăm dùng điện thoại khi ngồi thuyền gondola dạo quanh Venice do người chèo thuyền quay và đăng tải trên Facebook. Người đàn ông chia sẻ với bình luận đầy mỉa mai:

"Một chuyến đi thật thú vị. Du khách rất vui vẻ và đang tận hưởng vẻ đẹp của thành phố. Họ đã chụp rất nhiều bức ảnh, và có nhiều nhận xét. Họ còn cho biết sẽ sớm quay trở lại thành phố tuyệt vời này".

Du ngoạn Venice bằng thuyền gondola là trải nghiệm thú vị nhưng mức giá không hề rẻ. Video: Facebook. 

Sau khi được đăng tải lên internet, video này nhanh chóng nhận được nhiều chú ý và có nhiều bình luận, Local đưa tin ngày 6/10.

Aldo Cazzullo, một nhà báo của Corriere, cho biết: "Điều gì đang diễn ra ở thế giới rộng lớn kia. Bạn mất rất nhiều tiền rồi chỉ để cắm cúi vào điện thoại thôi ư?".

Một ý kiến cho biết người chèo thuyền đã làm tốt khi nêu cao mối nguy hiểm mà chúng ta đang phải trải qua: Nhiều người sống cuộc đời ảo thay vì thực tế. Tuy nhiên, người chèo thuyền cũng bị chỉ trích vì không cố gắng thu hút du khách.

"Chúng ta có cảm thông với người chèo thuyền. Song anh ta đã không cố gắng kéo du khách quay về thực tế bằng một bài hát hay câu chuyện. Anh ta chỉ quay phim, với một chiếc điện thoại", Aldo cho biết.

Ngồi thuyền gondola trên những kênh đào của Venice nên thơ là một trải nghiệm thú vị mà du khách nên thử khi tới thành phố lãng mạn này. Thông thường, mức phí cho một chuyến gondola 40 phút vào ban ngày là 80 euro và buổi tối là 100 euro. Đây được xem là mức phí không hề rẻ.

Người chèo thuyền gondola phải có giấy phép chính thức. Họ phải mặc quần đen, áo kẻ ngang và đi giày đen và có thể đội thêm mũ. Hát không phải là yêu cầu bắt buộc với những người chèo thuyền gondola song họ có thể cung cấp một số thông tin bổ ích cho du khách. Nếu muốn được nghe hát, du khách có thể thương lượng trước với lái thuyền.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới