Bộ Chỉ huy Biên phòng Quảng Bình thăm hỏi, hỗ trợ 2 gia đình có thuyền viên tử vong trên biển

(Baonghean.vn) - Ngày 17/9, Bộ Chỉ huy Biên phòng Quảng Bình, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Gianh đã về Nghệ An thăm hỏi, chia buồn cùng 2 gia đình có thuyền viên tử vong ở xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu).
Đoàn Quảng Bình thăm hỏi, hỗ trợ 5 triệu đồng cho thân nhân thuyền viên Đậu Ngọc Cầm đang mất tích
Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình thăm hỏi, hỗ trợ 5 triệu đồng cho thân nhân thuyền viên Đậu Ngọc Cầm đang mất tích. Ảnh: Việt Hùng

Tại các gia đình, đại diện Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Bình, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Gianh đã gửi lời chia buồn tới thân nhân 2 gia đình có thuyền viên tử vong là Trần Văn Thiện (56 tuổi) và Đậu Ngọc Cầm (61 tuổi) và mong muốn người thân nhanh chóng vượt qua nỗi đau để vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, đoàn đã hỗ trợ 10 triệu đồng cho thân nhân có thuyền viên tử vong và 5 triệu đồng cho thân nhân của thuyền viên đang mất tích.

Đồn BP Quảng Bình và Đồn Biên phòng cửa khẩu cảnh Gianh về Nghệ An thăm hỏi, hỗ trợ 2 gia đình có thuyền viên tử vong
Đồn BP Quảng Bình và Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Gianh về Nghệ An thăm hỏi, hỗ trợ 2 gia đình có thuyền viên tử vong. Ảnh: Việt Hùng
Trước đó, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình đã điều động 2 tàu, 1 xuồng cùng 26 cán bộ, chiến sĩ; 1 tàu lặn HT 90133 TS và 2 ngư dân Hà Tĩnh ra khu vực tàu bị chìm để lặn tìm thi thể nạn nhân. Sau hơn 5 giờ đồng hồ tìm kiếm, thợ lặn đã tìm thấy thi thể nạn nhân Trần Văn Thiện bị mắc kẹt trong khoang tàu. Cán bộ, chiến sĩ 2 đơn vị Hải đội 2 và Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Gianh đã dùng dao cắt dây lưới, tấm dù quấn quanh thi thể nạn nhân, đưa lên tàu vào bờ và tiến hành các thủ tục bàn giao cho gia đình.
Như tin đã đưa, sáng 5/9, tàu cá mang số hiệu NA93010 TScủa ông Cao Văn Ý, xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu) đang trú tại cảng Sông Gianh (Quảng Bình) xuất bến về quê thì gặp nạn. Khi đó trên tàu có 7 thuyền viên thì 5 thuyền viên đã may mắn được cứu sống gồm: Nguyễn Văn Thắng (29 tuổi), Phạm Văn Hoàng (26 tuổi), Lê Văn Chiến, Ngô Văn Xô (18 tuổi), Trần Văn Cường (16 tuổi). Còn 2 thuyền viên mất tích thì đã tìm thấy được thi thể là Trần Văn Thiện (56 tuổi); còn lại thuyền viên Đậu Ngọc Cầm (tử vong) vẫn chưa được tìm thấy.

Tin mới