Bộ Chỉ huy Quân sự Nghệ An triển khai phương án sẵn sàng phòng, chống dịch Covid

(Baonghean.vn) - Hôm nay 27/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức quán triệt và triển khai các phương án phòng chống dịch Covid. ​Đồng chí đại tá Dương Minh Hiền - Phó chỉ huy trưởng, Phó ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Bộ CHQS tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Theo đó các cơ quan đơn vị cần quán triệt đầy đủ và nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 và Bộ CHQS tỉnh về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Trọng Kiên
Tổ chức duy trì nghiêm các chế độ trực ban, trực chiến, tổ chức các biện pháp vệ sinh cá nhân, bố trí và thực hiện rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc rửa tay bằng xà phòng tại các khu vực theo quy định; đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đơn vị và tham gia các phương tiện giao thông công cộng.
Tổ chức kê khai y tế bắt buộc đối với các quân nhân và nhân dân trên địa bàn đã đi công tác, nghỉ phép, làm việc trên địa bàn 2 tỉnh Đà Nẵng và Quảng Ngãi về cư trú trên địa bàn tỉnh; các quân nhân và nhân dân có tiếp xúc với thân nhân từ nước ngoài hoặc từ hai tỉnh trên về trong thời gian từ ngày 11/7/2020 đến nay.
Cán bộ Quân y Bộ CHQS tỉnh kiểm tra đo thân nhiệt cho các công dân trước khi vào cơ quan đơn vị
Cán bộ Quân y Bộ CHQS tỉnh kiểm tra đo thân nhiệt cho các công dân trước khi vào cơ quan đơn vị. Ảnh: Trọng Kiên
Quản lý, theo dõi sát tình hình sức khỏe của các quân nhân này để xử lý kịp thời khi có biểu hiện bất thường.
Bộ CHQS tỉnh thành lập các đoàn công tác thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid tại các cơ quan đơn vị. 


Tin mới