Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh kiểm tra công tác giao nhận quân tại 3 địa phương vùng biển

(Baonghean.vn) - Ngày 1/2, Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh do đại tá Dương Minh Hiền - Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra công tác trực sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) và công tác chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân, Lễ ra quân huấn luyện năm 2020 tại các huyện Hoàng Mai, Quỳnh Lưu, Diễn Châu và Cửa Lò.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo tình hình trực SSCĐ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và công tác chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân, Lễ ra quân huấn luyện năm 2020.

Đại tá Dương Minh Hiền - Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh biểu dương các đơn vị đã duy trì nghiêm túc các chế độ trực ban, trực chiến, trực SSCĐ trong dịp trước, trong và sau Tết đặc biệt là bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và vũ khí trang bị. Các cơ quan, đơn vị đã chủ động nắm bắt kịp thời tư tưởng, nguyện vọng của gia đình và thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ. Chủ động chuẩn bị tốt cho công tác ra quân huấn luyện năm 2020.

Kiểm tra công tác chuẩn bị bước vào mùa huấn luyện tại xã Tiến Thủy huyện Quỳnh Lưu
Kiểm tra công tác chuẩn bị bước vào mùa huấn luyện tại xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu.
Đồng chí Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh yêu cầu trong thời gian tới các cơ quan, đơn vị chấp hành nghiêm các chỉ thị, kế hoạch của cấp trên; xây dựng và luyện tập thuần thục các phương án sẵn sàng chiến đấu. Tiếp tục duy trì nghiêm túc các chế độ trực ban, trực chiến, trực SSCĐ, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các lực lượng nắm chắc tình hình địa bàn, dự báo chính xác các tình huống, giải quyết tốt các tình huống, không để bị động bất ngờ. Trong việc tổ chức Lễ giao - nhận quân phải an toàn, tiết kiệm, đảm bảo an ninh trật tự, tạo không khí phấn khởi, vui tươi cho thanh niên và gia đình.
Đại tá Dương Minh Hiền, Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác huấn luyện tại trung đội dân quân biển thị xã Hoàng Mai
Đại tá Dương Minh Hiền - Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác huấn luyện tại trung đội dân quân biển thị xã Hoàng Mai.
Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cũng lưu ý trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona. Chỉ huy các đơn vị theo dõi chặt chẽ trên các phương tiện thông tin đại chúng, tăng cường công tác tuyên truyền cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên địa bàn hiểu về nguyên nhân gây bệnh, đường lây truyền, các triệu chứng chính của bệnh để có biện pháp phòng ngừa dịch bệnh đúng cách.

Tin mới