Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức 'Tết ấm miền Tây xứ Nghệ' cho xã biên giới

(Baonghean.vn) - Nhân dịp chuẩn bị đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp cùng các tổ chức cá nhân thiện nguyện và địa phương đã tổ chức chương trình “Tết ấm miền Tây Xứ Nghệ” với nhiều hoạt động ý nghĩa tại hai xã biên giới huyện Quế Phong.

Ngày 2 và 3/2, tại hai xã biên giới huyện Quế Phong, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình “Tết ấm miền Tây xứ Nghệ” năm 2021. Tham gia Chương trình có đồng chí Đại tá Ngô Quốc Hải - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đại diện Phòng Chính trị, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên Bộ Chỉ huy cùng các đơn vị đồng hành.

Đồng chí Ngô Quốc Hải - Chính ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà cho gia đình chính sách
Đồng chí Ngô Quốc Hải - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đến tận nhà tặng quà cho gia đình chính sách bản Chà Lấu, xã Nậm Giải. Ảnh: Thành Cường

Tại xã Nậm Giải, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã trao tặng 160 suất quà gồm dầu ăn, nước mắm, bánh chưng, mứt Tết,… cho 160 hộ dân ở bản Chà Lấu và bản Mờ; trao tặng 60 hộ nghèo, gia đình chính sách mỗi hộ 500.000 đồng; tặng các em học sinh 500 đôi giày dép, 150 áo ấm và 2 xe đạp cho hai học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã tặng quà động viên 2 thanh niên ở xã Nậm Giải chuẩn bị lên đường nhập ngũ trong đợt này; trao tặng 40 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách của xã Thông Thụ.

Tổng kinh phí của chương trình là 120 triệu đồng, do cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh quyên góp cùng các đơn vị đồng hành tài trợ.

Thi gói bánh chưng
Cán bộ, chiến sĩ cùng người dân bản Chà Lấu tham gia gói bánh chưng. Ảnh: Thành Cường

Đặc biệt, trong chương trình “Tết ấm miền Tây xứ Nghệ”, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh tổ chức thi gói bánh chưng đón Xuân Tân Sửu 2021. Đây là lần đầu tiên bà con dân bản Chà Lấu được tận tay gói những chiếc bánh chưng xanh cổ truyền.

Ảnh: Thành Cường
Đại diện Bộ chỉ huy Quân sự tặng quà Tết cho 160 hộ dân ở xã Nậm Giải. Ảnh: Thành Cường

Đại tá Ngô Quốc Hải - Phó Chính ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: "Bằng trách nhiệm và tình cảm của mình, các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy đã trích tiền lương của mình để giúp đỡ đồng bào vùng sâu vùng xa, vùng biên cương còn khó khăn, vất vả trong cuộc sống, đặc biệt trong các dịp tết Nguyên Đán hàng năm".

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh trao quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo xã Thông Thụ. Ảnh: Thành Cường
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo xã Thông Thụ. Ảnh: Thành Cường

Tết ấm miền Tây xứ Nghệ là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo” năm 2021 nhằm chia sẻ với những khó khăn, thiếu thốn của bà con các dân tộc vùng cao; đồng thời động viên cán bộ chiến sĩ và bà con đồng bào các dân tộc thiểu số nơi vùng biên cương của Tổ quốc vui Xuân đón Tết cổ truyền./.

Tin mới