Bộ CHQS tỉnh kiểm tra, động viên và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tại khu cách ly

(Baonghean.vn) - Ngày 20/3, Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh do Đại tá Phạm Văn Đông, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã tới thăm, kiểm tra, động viên và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tại khu cách ly công dân từ các nước trở về tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng và an ninh Trường Đại học Vinh.

Sau khi nghe từng bộ phận báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly trong thời gian qua. Đại tá Phạm Văn Đông, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đã gửi lời thăm hỏi, chia sẻ những vất vả mà các cán bộ, chiến sĩ và đội ngũ y, bác sĩ đang túc trực tại đây để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đại tá Phạm Văn Đông, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh thăm hỏi, chia sẻ những vất vả mà các cán bộ, chiến sĩ và đội ngũ y, bác sĩ đang túc trực tại khu cách ly Trung tâm giáo dục Quốc phòng và an ninh trường Đại học Vinh.
Đại tá Phạm Văn Đông, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh thăm hỏi, chia sẻ những vất vả mà các cán bộ, chiến sĩ và đội ngũ y, bác sĩ đang túc trực tại khu cách ly Trung tâm giáo dục Quốc phòng và an ninh Trường Đại học Vinh. Ảnh: Trọng Kiên
Đồng thời đồng chí Chính ủy Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, thời gian tới lượng công dân Việt Nam từ các quốc gia trở về đông mỗi cán bộ, chiến sỹ hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm; chuẩn bị đầy đủ lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm, trang thiết bị. Các bộ phận phải thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh để có biện pháp và kế hoạch phòng, chống tại nơi cách ly.
Thường xuyên trao đổi để nắm bắt tâm tư, tình cảm của bà con, nhằm phục vụ tốt nhất có thể về sinh hoạt hàng ngày và đời sống tinh thần của bà con. Tổ chức tuyên truyền và thông tin về tình hình dịch bệnh thường xuyên. Quân y phải theo dõi tình hình sức khỏe và hướng dẫn bộ đội cách phòng chống dịch trong sinh hoạt hàng ngày theo đúng quy trình; Tăng cường các biện pháp phòng hộ cá nhân cho các cán bộ, chiến sỹ, nhân viên y tế và người tiếp xúc với các công dân cách ly.
Tặng quà động viên cán bộ, chiến sĩ và đội ngũ y, bác sĩ đang túc trực tại khu cách ly
Tặng quà động viên cán bộ, chiến sĩ và đội ngũ y, bác sĩ đang túc trực tại khu cách ly. Ảnh: Trọng Kiên
Tính đến 18h ngày 19/3 trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 1.173 người đang được theo dõi và cách ly. Trong đó tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và an ninh Trường Đại học Vinh là hơn 300 người, tại các trung tâm tuyến huyện là 48 người, cách ly tại gia đình và nơi cư trú là 840 người.
                                                            

Tin mới