Bộ CHQS tỉnh Nghệ An tặng quà Tết cho hộ nghèo tại xã biên giới Nậm Giải

(Baonghean.vn) - Trong 2 ngày 20/1 và 21/1, đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh Nghệ An do Đại tá Trần Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã tổ chức tặng quà Tết cho các hộ nghèo thuộc xã biên giới Nậm Giải, huyện Quế Phong.

Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo – Xuân Kỷ Hợi 2019” do Tỉnh ủy Nghệ An phát động, mỗi cán bộ, chiến sỹ đã dành một phần ngày công lao động của mình để quyên góp, giúp đỡ các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Đến nay, lực lượng vũ trang tỉnh đã quyên góp được hơn 425.000.000 triệu đồng giúp đỡ các hộ nghèo đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Tại trụ sở UBND xã Nậm Giải, Bộ CHQS tỉnh đã trao 35 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng tặng cho 35 hộ nghèo của các bản trong xã; Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã trao tặng chăn bông ấm và 10 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng cho 10 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong xã.

Đại tá Trần Văn Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, CHỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng 35 suất quà cho 35 hộ nghèo xã Nậm Giải
Đại tá Trần Văn Hùng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng 35 suất quà cho 35 hộ nghèo xã Nậm Giải. 
Dịp này, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh cũng đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại ấm tình quân dân với đồng bào Thái bản Piêng Lâng. Tại đêm giao lưu, cán bộ hội viên phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã trao tặng 55 suất quà (trị giá 200.000 đồng mỗi suất) gồm gạo nếp, nước mắm, mì chính, bánh kẹo cho 55 hộ gia đình trong bản; tặng 16 suất quà (trị giá 300.000 đồng mỗi suất) cho 16 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong bản; tặng hàng trăm bộ quần áo ấm, sách vở, dày dép mới cho các cháu học sinh trong bản.
Hội phụ nữ Bộ CHQS tỉnh tặng chăn bông ấm và 10 suất quà cho 10 hội viên phụ nũ có hoàn cảnh khó khăn của xã Nậm Giải
Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh tặng chăn bông ấm và 10 suất quà cho 10 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của xã Nậm Giải.
Hoạt động “Tết ấm miền Tây xứ Nghệ”, tổ chức thăm, tặng quà cho các hộ nghèo tại xã biên giới Nậm Giải đã thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, tinh thần đồng cam cộng khổ, gắn bó với nhân dân trên địa bàn đóng quân của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh. Qua đó góp phần giúp đỡ các hộ nghèo đón Tết ấm áp hơn; củng cố vững chắc thêm thế trận lòng dân, mối quan hệ đoàn kết gắn bó quân – dân trên địa bàn biên viễn miền Tây xứ Nghệ…/.

Tin mới