Bộ Công an kêu gọi nông dân mắc bẫy gửi tiền lãi cao tố giác tội phạm

Ngày 15/3/2018 là hạn chót để các nông dân mắc bẫy lừa gửi tiền lãi cao tố giác tội phạm với cơ quan điều tra.

Hôm nay, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an có thông báo lần 2 đến các cá nhân là người bị hại đã nộp tiền cho Trung tâm Hỗ trợ người nghèo tham gia các chương trình “Trái tim Việt Nam”, “Liên kết ba bên” và những người liên quan khác.

Thông báo kêu gọi các cá nhân này làm đơn tố giác tội phạm, đề đạt nguyện vọng của cá nhân gửi cho Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an; hạn cuối cùng là ngày 15/3/2018 để xem xét giải quyết.

Bộ Công an nêu rõ, việc tố giác là để có căn cứ xác định rõ thiệt hại của từng cá nhân, phục vụ kết luận điều tra vụ án và đảm bảo thời hạn điều tra theo quy định của pháp luật.

Trước đó, giữa tháng 4, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố, bắt ông Trần Đức Trung (56 tuổi, nguyên giám đốc Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới thuộc Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành nghề nông thôn Việt Nam) và bà Lê Thị Hằng (54 tuổi, nguyên phó giám đốc), Bùi Thị Oanh (nguyên Phó Trưởng Ban kinh tế của Trung tâm). Các bị can cùng bị khởi tố vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản (điều 139 Bộ luật Hình sự).

Nhà chức trách cáo buộc, các bị can Trần Đức Trung, Lê Thị Hằng, Bùi Thị Oanh đã lợi dụng danh nghĩa Trung tâm Hỗ trợ người nghèo thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam tổ chức các Chương trình “Câu lạc bộ triệu phú, tích lũy làm giàu”, “Trái tim Việt Nam”, “Liên kết ba bên”, huy động những người tham gia đóng tiền cho Trung tâm để được hưởng hỗ trợ lại với mức lợi nhuận cao, sau đó chiếm đoạt sử dụng cá nhân.

Trong 5 tháng, hàng chục nghìn nông dân nghèo ở: Bắc Giang, Nam Định, Thanh Hóa, Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An... đã nộp hàng chục tỷ đồng.

Đầu năm 2016, phát hiện dấu hiệu bất thường của Trung tâm, Bộ Nội vụ khẳng định Trung tâm này hoạt động trái pháp luật. Sau đó, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành nghề nông thôn Việt Nam đã ra quyết định đóng cửa Trung tâm này.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới