Bộ Công an vào cuộc vụ thiếu nữ bị cắt tai

Bộ Công an sẽ chủ trì, phối hợp với các địa phương liên quan điều tra làm rõ vụ cô gái bị nhóm thanh niên cắt tai, đánh đập dã man giữa Sài Gòn.

Văn phòng Chính phủ thông tin, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các địa phương liên quan chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra làm rõ thông tin "Cô gái bị nhóm thanh niên cắt tai, đánh đập dã man giữa Sài Gòn".

Theo Văn phòng Chính phủ, nếu đúng như thông tin báo chí phản ánh thì phải xử lý nghiêm minh những người vi phạm, báo cáo kết quả lên Thủ tướng trong tháng 4.

Nguyễn Thị Ngọc Trúc khi nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh: 
Nguyễn Thị Ngọc Trúc khi nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Hải Hiếu.

Theo cơ quan điều tra, đêm 30/3, Phan Thị Cẩm Hằng (18 tuổi, ngụ quận Tân Bình) dẫn theo khoảng 20 thanh, thiếu niên ập vào quán trà sữa của gia đình Nguyễn Thị Ngọc Trúc (16 tuổi) nằm ở đầu hẻm số 133 Ni Sư Huỳnh Liên (phường 10, quận Tân Bình). Ba thanh niên trong nhóm đã giữ chặt Trúc để cho Hằng cầm dao đâm, đánh đập.

Những thành viên còn lại trong nhóm truy sát tấn công những người trong quán. Chị và bạn của Trúc can ngăn cũng bị nhóm này đánh đập, gây thương tích.

Vụ việc làm Trúc bị cắt gần đứt rời tai phải, thương tổn nặng vùng mắt phải, 3 vết cắt ở chân phải, khâu hàng chục mũi ở mắt, sau đầu. Chị và bạn của Trúc cũng bị chấn thương, phải đi khâu nhiều mũi.

Theo kết quả điều tra ban đầu, cách đây khoảng 4 tháng, Mai Đinh Long (17 tuổi, ngụ quận Bình Tân) bị Công an quận Bình Tân tạm giữ về hành vi Cướp giật tài sản. Lúc này, Long nhờ người bạn gần nhà tên Nguyễn Hoàng Tuấn (tức Năm Heo, 18 tuổi) đưa chiếc xe tay ga của mình về cho gia đình. Tuy nhiên Tuấn không làm theo mà âm thầm lấy xe sử dụng.

Ra tòa, Long được xử án treo. Thanh niên 17 tuổi đã đi tìm Tuấn để đòi lại xe. Thấy xe hư, Long mang đi sửa hết 1,2 triệu đồng. Anh ta yêu cầu người chạy xe của mình trả 700.000 đồng tiền hao mòn phương tiện. Long có nhờ một người bạn tên Phụng (17 tuổi, ngụ quận Tân Bình) đòi giúp tiền nhưng không có hiệu quả.

Tối 30/3, Long và Phụng đi chơi có gặp Tuấn đang đứng trước cửa nhà bạn gái của Phan Phi Hùng (16 tuổi) ở đường Lạc Long Quân (phường 10, quận Tân Bình). Gặp người đang thiếu nợ mình, Long tấp vào lề đường để đòi tiền.

Do Tuấn không có tiền trả, nhóm của Phụng tát vào mặt anh này 3 cái. Thấy bạn bị đánh, Hùng chở bạn trai bỏ chạy mặc cho nhóm của Long đuổi theo. Phát hiện bà ngoại và dì, Hùng liền dừng xe nhờ họ hỗ trợ. Thấy người thân đối phương, nhóm của Long bỏ đi.

Đang đi làm, Phan Thị Cẩm Hằng (18 tuổi, ngụ quận Tân Bình) nghe tin Hùng (em trai Hằng) bị đánh liền bỏ việc đi về tìm Long để nói chuyện. Sau đó, gia đình Hằng cùng Long đến nhà Phụng để giải hòa.

Lúc này, Trúc (bạn gái Phụng), có lời lẽ xúc phạm dì của Hằng nên Hằng nhắc nhở và tát một cái vào mặt thiếu nữ 16 tuổi. Sau đó, nhóm của Trúc khoảng 10 người qua nhà bà ngoại Hằng để gây rối.

Bực tức vì bà ngoại bị xúc phạm nên Hằng rủ nhóm bạn đến quán trà sữa của gia đình Trúc hỏi chuyện. Hai bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, lao vào ẩu đả. Nhiều thực khách trong quán nháo nhào bỏ chạy.

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới