Bộ công an xác nhận 39 thi thể trong container ở Anh là công dân Việt Nam

(Baonghean.vn) -39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.
Tối 7/11, Bộ Công an ra thông cáo báo chí về vụ việc 39 thi thể trong container ở Anh. Theo Bộ Công an, sau thời gian phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20h hôm nay, cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, vào ngày 23/10/2019 đều là người Việt Nam.

39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

Cũng trong thông cáo báo chí, Bộ Công an Việt Nam rất lấy làm tiếc và xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.
Cảnh sát Anh khám nghiệm container thời điểm xảy ra vụ việc - Ảnh: REUTERS
Cảnh sát Anh khám nghiệm container thời điểm xảy ra vụ việc - Ảnh: REUTERS
Hiện, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; đồng thời, phối hợp với Cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.
Trong khi đó, tại Nghệ An đã tiếp nhận trình báo của 24 gia đình về việc con em họ "mất liên lạc" kể từ ngày 23/10. Tuy nhiên, sau đó có 3 gia đình rút đơn trình báo vì con họ đã gọi điện về báo an toàn. Đến nay còn 21 gia đình mất liên lạc với con. Trong số này, ở huyện Diễn Châu có 7 người, Yên Thành 7 người, TP Vinh 3 người, Nghi Lộc 2 người và Hưng Nguyên, thị xã Cửa Lò mỗi địa phương 1 người.

Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án "tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép" để mở rộng điều tra đường dây liên quan đến vụ phát hiện 39 thi thể ở Anh. Nhiều người đã bị bắt, triệu tập, tạm giữ.

Tin mới