Bố đẻ ông Trịnh Xuân Thanh lên tiếng về con

Ông Trịnh Xuân Giới - nguyên Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương, bố đẻ của ông Thanh - cho biết khoảng 3 tuần nay không thấy ông Thanh về nhà, gia đình vẫn gọi điện vào số điện thoại mà ông Thanh dùng thường xuyên...

 

Một lãnh đạo tỉnh Hậu Giang xác nhận tỉnh có liên lạc với ông Trịnh Xuân Thanh bằng điện thoại nhưng không được nên hiện không rõ ông Thanh ở đâu.

Liên quan đến việc trước đó ông Trịnh Xuân Thanh đã có đơn xin thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang nghỉ phép 1 tháng để trị bệnh và thời gian nghỉ phép đã hết vào ngày 3/9 nhưng hiện vẫn chưa trở lại Hậu Giang công tác, một lãnh đạo tỉnh xác nhận thông tin này là chính xác.

Lãnh đạo này nói tỉnh có liên lạc với ông Thanh bằng điện thoại nhưng không được nên hiện không rõ ông Thanh ở đâu.

Chiều tối 7/9, trao đổi với báo chí, ông Trịnh Xuân Giới - nguyên Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương, bố đẻ của ông Thanh - cho biết khoảng 3 tuần nay không thấy ông Thanh về nhà, gia đình gọi điện vào số điện thoại mà ông Thanh dùng thường xuyên cũng không liên lạc được.

“Chúng tôi cũng chỉ nắm được là Thanh xin nghỉ phép để đi chữa bệnh còn bây giờ không biết cụ thể đang ở đâu. Đầu tháng trước Thanh vẫn lui về nhà liên tục còn bây giờ thì không liên lạc được nên chúng tôi cũng không nắm được thông tin gì” - ông Giới nói.

Theo những người hàng xóm sống cạnh nhà ông Giới và một số nhân viên an ninh làm công tác bảo vệ khu nhà, trước đây vẫn thấy ông Thanh đi về nhà bố mẹ đẻ liên tục nhưng khoảng gần một tháng nay thì không thấy ông Thanh xuất hiện nữa.

Trước đó, ngày 7/9, ông Bùi Văn Sáu, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, ông Thanh đã hết hạn 1 tháng xin nghỉ phép (từ ngày 3.8) nhưng cán bộ này vẫn chưa trở lại Hậu Giang.

Ngày 4/9, ông Thanh bất ngờ gọi điện thoại cho một phóng viên ở Cần Thơ. Sau khi trình bày nhiều nội dung có tính chất “giải trình” những vấn đề liên quan đến mình như báo chí thông tin, ông Thanh cho biết đã làm đơn xin ra khỏi Đảng và đã gửi đến các cơ quan chức năng ở Trung ương cũng như Tỉnh ủy Hậu Giang.

Cụ thể, ông Thanh khẳng định giữa tháng 7/2016, ông đã ký đơn gửi Thường trực Tỉnh ủy xin ra khỏi Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020 do bản thân không còn làm Phó chủ tịch UBND tỉnh nữa “nên giữ chức vụ Tỉnh ủy viên là không cần thiết”. Đến ngày 29.8, ông cũng đã ký đơn gửi Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang xin ra khỏi Đảng.

Theo Dân Việt

TIN LIÊN QUAN

Tin mới